Tuổi thọ dài hay không, bạn có thể cảm nhận khi đi bộ

Trên thực tế, tốc độ đi bộ của người già có thể quyết định tuổi thọ của họ, với những người đi bộ nhanh hơn có xu hướng sống lâu hơn những người đi bộ chậm hơn. Theo nghiên cứu, người trường thọ chắc chắn có mấy đặc điểm này khi đi bộ.
g-1674700775.png

Đạt số bước tiêu chuẩn mỗi ngày chăm sóc sức khỏe đúng cách, tuổi thọ, đoán tuổi thọ theo cách bạn đi bộ. Nhiều người cao tuổi cho rằng tốc độ đi bộ quyết định tuổi thọ của họ, vì vậy họ đều hy vọng mình có thể đi bộ nhanh hơn, nhưng đối với một người, tốc độ đi bộ là cố định.

Duy trì số bước đi bộ thích hợp mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe. Nhiều người cho rằng số bước đi bộ càng nhiều thì hiệu quả càng tốt nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bạn đi bộ 6.000 bước mỗi ngày, cường độ tập luyện của bạn là vừa phải, phù hợp. Nếu bạn không thường xuyên tập thể dục, đột ngột đi bộ hàng chục nghìn bước sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể, vì vậy bạn phải tập thể dục thường xuyên, đi bộ 6.000 bước mỗi ngày là ổn.

Đi bộ nhanh nhịp nhàng: Theo kết quả nghiên cứu, nếu một người đi bộ với vận tốc hơn 0,9 mét/ giây thì người đó có khả năng kéo dài tuổi thọ lâu hơn người bình thường. Tốc độ đi bộ là biểu hiện rõ nhất cho thấy cơ thể đang ở trạng thái khỏe mạnh, các cơ quan hoạt động bình thường. Việc duy trì tốc độ đi bộ, đặc biệt đối với người lớn tuổi thường là phương án khó.

Qua năm tháng, các bộ phận trên cơ thể sẽ già đi, kéo theo chức năng hoạt động ngày càng yếu đi khiến tốc độ đi bộ bị ảnh hưởng. Nếu so sánh với những người bạn cùng trang lứa, tốc độ đi bộ vẫn duy trì ở mức ổn định và nhanh hơn có nghĩa sẽ sống lâu hơn. Thời gian tập luyện phải vừa đủ: Người cao tuổi nên kiên trì tập thể dục ít nhất nửa giờ mỗi ngày, với cường độ tập vừa phải, năm ngày một tuần. Kiên trì theo cách này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể và sống lâu hơn.

Mặc dù đi bộ là cách tốt để giữ gìn sức khỏe nhưng vẫn cần phải chú ý kiểm soát thời gian và tần suất hoạt động của mình, không nên đòi hỏi quá cao, vượt ngưỡng chịu đựng của cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn muốn sống khỏe mạnh và sống lâu hơn, bạn phải làm hai điều sau:

Ăn uống thanh đạm: Khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của chúng ta sẽ ngày càng giảm theo thời gian. Cộng với thói quen ăn uống không tốt trong thời gian dài, mọi người dễ mắc nhiều bệnh đường tiêu hóa. Để kéo dài tuổi thọ, nên ăn uống thanh đạm hơn, ăn đều đặn 3 bữa mỗi ngày cùng chế độ ăn ít dầu, ít muối. Tránh xa đồ ăn lạnh, nhiều dầu mỡ, đường, các chất phụ gia và các thức ăn có hàm lượng calo cao. Bên cạnh đó, nên chú ý bổ sung canxi thường xuyên để xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Luôn vui vẻ, lạc quan: Như câu nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, để có được một cơ thể khỏe mạnh thì mọi người trước hết phải giữ cho mình một thái độ sống lạc quan, vui vẻ, ít lo lắng. Đặc biệt là sau tuổi 45, chúng ta nên giữ tâm thái bình an để có thể trì hoãn lão hóa, tránh xa bệnh tật. Người bước vào giai đoạn trung niên mà càng căng thẳng, lo lắng, cáu gắt nhiều thì cơ thể càng nặng nề, dễ mắc bệnh. Ngược lại, nếu chúng ta cười nhiều hơn mỗi ngày, giữ thái độ lạc quan, vui vẻ thì cơ thể sẽ được thư giãn và thoải mái hơn./.