Túi xốp lưới bọc hoa quả có thể tái chế với nhiều công dụng

Túi xốp lưới thường chỉ biết đến với công dụng bọc hoa quả và thường chỉ được sử dụng một lần và không được tái chế. Nhưng như vậy thì thường gây lãng phí và ô nhiễm môi trường vì chúng là nilong khó phân hủy.

Tái chế lại túi xốp lưới bọc hoa quả với nhiều công dụng khác nhau

Nhưng với tiêu chí bảo vệ môi trường thì chúng tôi đã tìm ra được một số giải pháp cũng như công dụng khác của các chiếc túi xốp lưới cho gia đình. Việc sử dụng lại các túi lưới xốp vừa thân thiện với môi trường mà còn tiết kiệm một phần lớn các chi phí trong gia đình bạn.

Túi xốp lưới bảo vệ các vật dễ vỡ

Bình thường, sau khi mua hoa quả về có miếng xốp bọc bên ngoài chúng ta thường hay gỡ rồi bỏ đi bởi nghĩ nó đâu có công dụng gì, giữ lại cũng vô ích mà lại còn bẩn nhà. Thế nên, dù lê, táo, ổi sau khi mua về chúng ta đều lột xốp lấy quả là xong. Túi xốp lưới bảo vệ hoa quả thường bị nhiều người vứt bỏ khi mua về. Bạn có biết vật dụng này lại có nhiều công dụng cực kì hay ho không? chúng tôi mách bạn 6 công dụng của túi xốp sẽ khiến bạn ước giá mà mình biết sớm hơn!

Túi xốp lưới bảo vệ các vật dễ vỡ Túi xốp lưới bọc hoa quả với tính chất mềm và êm không những bảo vệ tốt cho hoa quả mà còn bảo vệ tốt cho những đồ vật dễ vỡ khác như chén, đĩa, ly thủy tinh,… Hay thậm chí là những thực phẩm như trứng. Khi cần phải di chuyển hoặc bị va đập mạnh; túi lưới xốp sẽ phát huy công dụng của mình một cách tốt nhất. Trứng có kích cỡ nhỏ hơn túi xốp nên bạn dùng chun buộc cố định 2 đầu.

Có thể thay thế giẻ rửa bát

Đặc tính của túi lưới xốp là mềm, xốp và có nhiều khoảng không thoáng khí. Chị em có thể dùng 1 túi để bọc các túi còn lại. Tạo thành 1 cái giẻ rửa chén vừa nhanh gọn vừa an toàn.

Sử dụng túi xốp lưới để nhấc nồi

Nhiều người không biết rằng thực ra túi lưới còn cách nhiệt rất tốt. Vì thế, trong trường hợp khẩn cấp hoặc muốn tận dụng đồ dư thừa trong nhà. Các mẹ có thể chồng nhiều lớp túi xốp lại với nhau rồi dùng chúng để nhấc xoong, nồi thay cho các giẻ vải trong bếp.

Có thể làm miếng lót giày

Những túi xốp còn được dùng làm lót giày vô cùng hiệu quả vì êm, thoáng khí và cách nhiệt. Chị em có thể khuyến khích ông xã nhà mình lót các túi lưới vào trong các đôi giày cũ sẽ giúp đi êm chân hơn rất nhiều.

Có thể làm miếng lót giày  Được làm nên từ xốp nên chắc chắn nó tạo cảm giác êm ái cho đôi chân, lại thêm khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế miếng lót giày.

Dùng túi xốp lưới để kê chân bàn, ghế

Nếu những chiếc chân bàn, ghế trong nhà bạn thường xuyên trơn trượt. Gây xước sàn gỗ hoặc tạo ra những tiếng kêu rất khó chịu khi di chuyển. Hãy lấy lưới bọc hoa quả bọc chân chúng lại như thế này xem sao.

Làm sạch bồn rửa bằng túi xốp lưới

Ngoài các dụng trên, bạn có thể thử dùng túi xốp để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm,… Tuy nhiên, lưới xốp dùng để rửa bồn thiếc sẽ hiệu quả hơn là rửa bồn gốm sứ. Nếu sau khi rửa bồn mà lưới chưa rách thì nên rửa sạch; phơi khô và tái sử dụng hoặc dùng để lót bánh xà phòng. Thật tuyệt vời đúng không? Tận dụng túi xốp bọc hoa quả trong cuộc sống bạn đang góp phần bảo vệ môi trường lại tiết kiệm chi phí cho gia đình./.

Minh Lan