Bang Bremen của Đức mong muốn cùng TP.HCM hợp tác sâu sắc về kinh tế

Chiều 25/8, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp bà Kristina Vogt, Thượng nghị sỹ Đức, dẫn đầu Đoàn đại biểu bang Bremen (Cộng hòa Liên bang Đức) sang thăm và làm việc tại TP.HCM.

Hiện, Đức có 218 dự án đầu tư, đứng thứ 15 trong 116 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TP. HCM.

Cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã đón tiếp đoàn, bà Kristina Vogt nhấn mạnh chuyến thăm là một hoạt động thiết thực góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn trong tương lai.

ttxvn-duc-1661518709.jpg
Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp bà Thượng nghị sỹ Đức Kristina Vogt.

Đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế của TP.HCM, Thượng nghị sỹ Kristina Vogt cho biết, dư địa phát triển quan hệ giữa Bremen và TP.HCM còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực mà Bremen có tiềm năng như công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực…

Bang Bremen mong muốn cùng TP.HCM làm sâu sắc, bền vững hơn các mối quan hệ kinh tế; hợp tác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác giữa doanh nghiệp 2 địa phương; biến các tiềm năng hợp tác thành các dự án cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân 2 nước.

Về phía địa phương, chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực trong quan hệ Việt Nam và Đức.

Bên cạnh mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ giữa TP.HCM và các đối tác Đức cũng đạt những kết quả tích cực.

Ông Ngô Minh Châu cho biết, TP.HCM là địa điểm đặt Tổng lãnh sự quán Đức, Ngôi nhà Đức và là nơi tổ chức nhiều sự kiện ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Đức và Việt Nam.

Trong thời gian thăm và làm việc tại TP.HCM, đoàn đại biểu bang Bremen sẽ có các buổi làm việc với các doanh nghiệp Đức đang làm ăn, kinh doanh tại Thành phố; gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi với Viện Goethe về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực; thăm Đại học Việt-Đức và một số trường, cơ sở đạo tạo nghề theo mô hình Đức.

Trần Như