Thương mại trực tuyến kém phát triển ở Luxembourg

Theo một nghiên cứu của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) công bố hôm 29/12, Đại công quốc Luxembourg (Lúc-xăm-bua) đứng cuối cùng trong Liên minh châu Âu (EU) về doanh số bán hàng trực tuyến.

Bất chấp sự bùng nổ của trang Letzshop bán hàng trực tuyến do đại dịch COVID-19, lĩnh vực thương mại điện tử ở Luxembourg vẫn tụt hậu so với các quốc gia châu Âu khác. Theo một nghiên cứu gần đây của Eurostat về chủ đề này, Luxembourg thậm chí còn đứng ở vị trí cuối cùng trong EU với dưới 10% các công ty tham gia bán hàng trực tuyến.

Eurostat đã xem xét các công ty sử dụng 10 người trở lên và doanh số bán hàng trực tuyến của họ chiếm ít nhất 1% doanh thu vào năm 2020. Do đó, Luxembourg đứng ở vị trí cuối cùng, sau Romania (Ru-ma-ni) và Bulgaria (Bun-ga-ri).

23-2-1640828199.png
Ảnh minh hoạ

Năm 2020, theo Eurostat, 22% công ty ở EU có doanh số bán hàng trực tuyến. Con số này thể hiện mức tăng 1% so với năm 2019 và 6% so với năm 2010. Đại dịch thúc đẩy mua sắm trực tuyến, cả với khách hàng và doanh nghiệp. Điều này khiến doanh số bán hàng trực tuyến gia tăng ổn định và được củng cố ở nhiều quốc gia.

Đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia thành viên EU là Đan Mạch (gần 40%) với tỷ lệ công ty bán hàng trực tuyến cao nhất. Bỉ (31%) xếp vị trí thứ năm. Trong một năm, Bỉ đã ghi nhận mức tăng 5% về số lượng các công ty sử dụng thương mại điện tử. Đây là sự gia tăng lớn nhất trong EU.

Ngược lại, Romania ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất trong số các quốc gia thành viên liên quan đến thương mại điện tử với mức giảm từ 6% xuống 12%, tiếp theo là Cộng hòa Czech (Séc, giảm 5 điểm xuống 25%) và Bồ Đào Nha (-4 điểm xuống 16%)./.