Thủ đô của Canada bị xe tải chiếm đóng... “phản đối việc tiêm phòng bắt buộc”

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Ottawa, thành phố thủ đô của Canada, sau khi các xe tải được sử dụng để phản đối bắt buộc tiêm phòng vắc xin Covid-19 làm tê liệt giao thông.

Jim Watson, thị trưởng Ottawa, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 6/2 vừa qua. Tuy nhiên, ông đã không đề cập đến việc sẽ thực hiện những hành động nào nhằm giải quyết sự việc.

1a2-1644205221.jpg
(Ảnh: Yonhap News)

Vài giờ trước đó, thị trưởng Watson nói với truyền thông địa phương rằng "có nhiều người biểu tình hơn cảnh sát" và "tình hình hiện nay hoàn toàn không thể kiểm soát".

Từ ngày 29/1 tại Ottawa, các tài xế xe tải bắt đầu hàng loạt cuộc biểu tình nhằm phản đối các biện pháp của chính phủ về việc bắt buộc tiêm vắc xin chống Covid-19.

Vài ngày trước, hàng ngàn người biểu tình đã tập trung tại Ottawa cũng như các thành phố lớn của Canada như Toronto và Vancouver để lên tiếng.

Người dân địa phương đã liên tục phàn nàn về sự bất tiện do tiếng còi xe inh ỏi và giao thông tê liệt do lòng đường bị chiếm dụng.

Tuy nhiên, những người biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi các hạn chế liên quan đến Covid-19 được dỡ bỏ./.