Thất bại trước Kyrgyzstan, đội tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn với World Cup futsal 2024

Thất bại trước Kyrgyzstan trong trận play-off chiều ngày 26/4 đã chính thức khép lại cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup futsal 2024 của đội tuyển futsal Việt Nam.
img-0366-1714135569.jpeg
Đội tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn với vòng chung kết World Cup futsal 2024 (Ảnh: VFF).

Sau trận Tứ kết để thua trước đội chủ nhà World Cup futsal 2024 - đội tuyển futsal Uzbekistan, các cầu thủ futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội giành tấm vé cuối cùng của châu Á tham dự World Cup do Uzbekistan là chủ nhà của giải futsal thế giới năm nay. Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải thi đấu trận play-off với futsal Kyrgyzstan. Đội nào giành chiến thắng sẽ lọt vào trận play-off cuối cùng để đoạt tấm vé thứ tư của châu lục.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Việt Nam đá rát, dâng cao, chơi pressing áp sát, không cho đội bạn nhiều khoảng trống để tấn công.

Phút thứ 9 của Hiệp 1, futsal Kyrgyzstan có bàn mở tỉ số. Pha để mất bóng của Thịnh Phát tạo cơ hội để đội bạn phản công nhanh. Đội trưởng Alimov băng xuống đón bóng từ pha cản phá không tốt của Thịnh Phát rồi tung cú sút mạnh quyết đoán tung lưới Việt Nam. 1-0 nghiêng về futsal Kyrgyzstan.

Sau bàn thua sớm, các học trò của HLV Diego Giustozzi tràn lên tấn công. Phút 13, Mạnh Dũng tận dụng được pha bóng bật ra, tung cú chìm quyết đoán, bóng bật trúng người thủ môn Akmataliev bay vào lưới trống, đưa trận đấu về tỉ số hòa 1-1.

2e5a4103-1714135639.jpeg
Các cầu thủ futsal Việt Nam ăn mừng bàn gỡ hòa (Ảnh: VFF).

Phút 17, Minh Quảng có cơ hội đối mặt với thủ môn Akmataliev nhưng anh đã không chiến thắng được thủ môn đội bạn. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi đôi công quyết liệt. Ngay ở phút thứ 4 của Hiệp 2, Kyrgyzstan lại vươn lên dẫn trước do công của cầu thủ mang áo số 7 Makhmadaminov. Xuất phát từ một tình huống dâng cao pressing không thành công của futsal Việt Nam, Makhmadaminov dốc bóng rồi tung sú sút chéo rất căng hạ thủ môn Hồ Văn Ý. 2-1 nghiêng về Kyrgyzstan.

Có được bàn dẫn trước, Kyrgyzstan chủ động chơi lùi sâu, tổ chức phòng ngự phản công ở phần sân nhà, khiến các học trò của HLV Diego Giustozzi không có được nhiều cơ hội. Trong một ngày mà phong độ của pivot Thịnh Phát không tốt, anh liên tục bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn, đồng thời còn mắc nhiều lỗi tạo cơ hội cho đội bạn phản công nguy hiểm.

Từ phút thứ 14 của Hiệp 2, Việt Nam bắt đầu chơi power-play để gia tăng áp lực lên hàng phòng ngự của Kyrgyzstan. Khi Hiệp 2 chỉ còn 2 phút, cầu thủ Chu Văn Tiến đã thực hiện đường chuyền tinh tế để Mạnh Dũng đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 2-2.

img-0368-1714135668.jpeg
Các cầu thủ futsal Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Kyrgyzstan (Ảnh: VFF).

Những tưởng trận đấu sẽ kéo dài sang hiệp phụ thì chỉ 1 phút sau, ở phút thứ 19 của Hiệp 2, chiến thuật power-play đã trở thành con dao 2 lưỡi khi các cầu thủ Kyrgyzstan đoạt được bóng từ cú sút của Đoàn Phát rồi tổ chức phản công nhanh. Talaibekov tung cú sút từ giữa sân vào lưới trống của khung thành Việt Nam khi thủ môn Hồ Văn Ý đã được thay ra ngoài để nhường chỗ cho 1 cầu thủ chơi power-play. 3-2 nghiêng về Kyrgyzstan.

Ở giây cuối cùng của trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam đã có cơ hội rất nguy hiểm để gỡ hòa. Tuy nhiên, cú sút của Minh Quang đưa bóng dội trúng cột dọc ra ngoài. Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua futsal Kyrgyzstan với tỉ số 2-3. Kết quả này cũng đồng thời chấm dứt hy vọng giành tấm vé tham dự World Cup futsal 2024 của thày trò HLV Diego Giustozzi. Đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại giải vô địch futsal châu Á 2024./.

Anh Đức