Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa): Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn – “Sầm Sơn bay cao vươn xa”

Tối ngày 23/4, tại Quảng trường biển, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”. Lễ hội năm nay, đánh dấu kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và 5 năm thành lập thành phố… Ý nghĩa hơn, sự kiện này mở màn cho chuỗi các sự kiện đặc sắc, hấp dẫn của du lịch Sầm Sơn sau hơn 2 năm du lịch "đóng băng" vì dịch Covid-19.
khai-mac-du-lich-sam-son1-1650811190.jpg

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30’ cùng ngày tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn, tham dự buổi lễ có các lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và đông đảo người dân, du khách thập phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Sầm Sơn được biết đến là nơi "Sơn kỳ, thủy tú" với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn "Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải". Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay".

khai-mac-du-lich-sam-son2-1650811220.jpg
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Nhân sự kiện này, ông Đỗ Minh Tuấn đã bày tỏ lòng biết ơn tới các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành, các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà đầu tư, bạn bè du khách gần xa; những người con của quê hương Thanh Hoá đang ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã luôn quan tâm, ủng hộ, hợp tác, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá nói chung, du lịch Sầm Sơn nói riêng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển và đặc biệt là để Sầm Sơn cất cánh "bay cao, vươn xa".

khai-mac-du-lich-sam-son3-1650811298.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Sầm Sơn bay cao vươn xa"
khai-mac-du-lich-sam-son4-1650811314.jpg
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu đưa người xem đắm mình trong bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng.

Lễ hội năm nay gây ấn tượng ngay từ sân khấu độc đáo của đêm khai mạc, được thiết kế dựa theo 6 chữ cái tạo nên danh xưng  “Sầm Sơn” cùng hình tượng trống đồng Đông Sơn và hoa văn, hoạ tiết Âu Lạc xa xưa. Ban tổ chức đã bố trí sân khấu động với màn hình LED mở ra hai cánh, tái hiện những biểu tượng của du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa như: Thành nhà Hồ, hòn Trống Mái... Hiệu ứng sân khấu được dàn dựng cầu kỳ, biến hoá liên tục trong mỗi phần biểu diễn, ẩn giấu sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên, nghệ sĩ, đã mang đến cho khán giả một "bữa tiệc thị giác và ánh sáng mãn nhãn".

khai-mac-du-lich-sam-son5-1650811332.jpg
Buổi lễ thu hút hàng vạn người dân và du khách tham gia

Điểm nhấn của lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”. Chương trình khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của phố biển Sầm Sơn qua 6 chủ đề: Oai hùng linh thiêng, Muôn sắc muôn màu, An toàn thân thiện, Sức sống bốn mùa, Sôi động phồn vinh, Nâng tầm đẳng cấp. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch biển Thanh Hóa.

khai-mac-du-lich-sam-son6-1650811362.jpg
Những màn pháo hoa rực rỡ, lung linh, như tương lai bừng sáng của thành phố biển giàu tiềm năng.

Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp truyền thống và hiện đại, cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng và hiện đại, chương trình đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng, qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng một Sầm Sơn trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống, khẳng định truyền thống lịch sử, văn hóa nghìn đời tốt đẹp của xứ Thanh, cùng khát vọng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng cho mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này.

Kết thúc lễ khai mạc, khán giả đã được xem bắn pháo hoa tầm thấp vô cùng rực rỡ, lung linh như tương lai bừng sáng của thành phố Sầm Sơn giàu tiềm năng...

Nguyễn Trường-Sơn Hà