Thái Nguyên: Phú Bình khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm chủ lực

Ngày 5-12, huyện Phú Bình tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương, nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương đến đông đảo người tiêu dùng.

Gian hàng giới thiệu, trưng bày và xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp chủ lực, OCOP được khai trương có diện tích 50m2 nằm ở vị trí trung tâm huyện. Đây chính là cầu nối, nhằm giới thiệu và kết nối tiêu thụ nông sản, là điểm kết nối du lịch kết hợp tiêu thụ sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, các sản phẩm chủ lực của huyện.

khaitruong5-12-2022-20221205161734-1670299098.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng và các sản phẩm được giới thiệu

Tại đây giới thiệu và bày bán khoảng 60 sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP do các cơ sở, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện sản xuất, như: dầu lạc, dầu mè đen của HTX nông nghiệp Quang Hà (thị trấn Hương Sơn) và HTX trồng và chế biến nông sản Đỗ Viện (xã Tân Khánh); cao ngựa bạch, phổi ngựa ngâm mật ong của HTX cao ngựa bạch Trường Nguyên (xã Dương Thành); cao hươu của HTX nuôi hươu Cựu chiến binh Trọng Hùng (xã Tân Hòa); gạo nếp Thầu Dầu, tương nếp (xã Úc Kỳ); nem bùi Hải Tuyết (xã Thượng Đình)…

Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, các loại rau xanh, củ, quả… được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP cũng được bày bán và giới thiệu, giúp người tiêu dùng thêm sự lựa chọn.

Ngay trong ngày đầu khai trương, điểm bán và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của huyện Phú Bình đã thu hút khoảng 250 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Sang Vi