“Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” hướng đến du lịch bốn mùa

Lễ hội du lịch biển năm 2024, cùng chương trình nghệ thuật “Sầm Sơn - Rực rỡ sắc màu” sẽ góp phần khắc họa rõ nét chân dung đô thị trẻ Sầm Sơn căng tràn sức sống hiện đại, nhưng cũng giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Qua đó từng bước vươn tầm thành điểm đến du lịch bốn mùa.
sam-son-2-1714235909.jpg
Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 được tổ chức công phu, hoành tráng.

Tối ngày 27/4/2024, tại quảng trường biểm Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, đêm nghệ thuật được chia thành 3 chương: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, Âm vang biển xanh và Sầm Sơn rạng rỡ tương lai, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên - con người xứ Thanh.

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có ông: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các ông: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

sam-son-5-1714236036.jpg
Ông Lê Văn Tú Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Với sự giao hòa và cùng tỏa sáng của các giá trị văn hóa, giá trị thiên nhiên và giá trị nhân tạo, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn - Rực rỡ sắc màu”, tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của phố biển Sầm Sơn qua 3 chương: Chương I: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, chương II: Âm vang biển xanh và chương III: Sầm Sơn rực rỡ sắc màu, được thể hiện qua giọng ca nổi tiếng như Trọng Tấn, Lê Minh Ngọc, Huyền Trang, Dương Hoàng Yến, Min, Đức Phúc... Qua đó đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc đa sắc màu.

sam-son-3-1714236116.jpg
Đông đảo du khách thập phương về tham dự lễ hội.

Cũng trong thời gian này, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Với quảng trường rộng 2 hecta, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Với việc chính thức đưa Quảng trường vào vận hành, khai thác, Sầm Sơn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi có thêm một không gian công cộng, không gian tổ chức sự kiện ngoài trời hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn giàu bản sắc xứ Thanh với biểu tượng Hòn Trống Mái hay họa tiết trống đồng Đông Sơn được đan cài trong kiến trúc tổng thể.

sam-son-4-1714236266.jpg
Chương trình nghệ thuật với ba phần, từng bước tái hiện hình ảnh, con người xứ Thanh đến với du khách.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Văn Tú Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn nhấn mạnh: Sầm Sơn nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, chứa đựng trong mình nhiều giá trị văn hóa lịch sử, gắn liền với những truyền thuyết và huyền thoại đã in đậm trong tâm thức của người dân. Những yếu tố đó đã kiến tạo nên một Sầm Sơn linh thiêng, mộng mơ và quyến rũ, là điểm hẹn hội tụ hấp dẫn chào đón du khách muôn phương.

sam-son-8-1714236423.jpg
Hệ thống nhạc nước nhiều sắc màu thu hút du khách.

Để thực hiện thành công mục tiêu đó, bên cạnh sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, TP Sầm Sơn đã và đang quyết tâm tập trung khai thác và phát huy các lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước để hình thành các khu vui chơi giải trí, khu du lịch mới tầm cỡ quốc tế. Tập trung xây dựng nếp sống văn minh đô thị, văn minh du lịch; hình thành phong cách ứng xử lịch sự, thân thiện, mến khách, tạo tâm lý thoải mái cũng như sự hài lòng của du khách. Quyết tâm xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

sam-son-1-1714236590.jpg
Lễ hội khép lại bằng những màn bắn pháo hoa mãn nhãn.
sam-son-7-1714236647.jpg

Lễ hội khép lại bằng những chùm pháo hoa lung linh, rực rỡ bừng sáng trên bầu trời, hứa hẹn một mùa du lịch “bội thu”, thúc đẩy Sầm Sơn ngày càng phát triển theo hướng du lịch bốn mùa./.

Hà Khải