Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm đã tuyển dụng hơn 1.600 chỉ tiêu

Ngày 16/3, hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (01/4/2014 – 01/4/2024), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm năm 2024”.
viec-lam-1710572097.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận Nam Từ Liêm.

Nhằm kết nối Cung-Cầu giữa người lao động và doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời thông qua Phiên GDVL, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, xác định rõ các thông tin về cung- cầu lao động trên địa bàn. Góp phần hoạch định các chương trình giải quyết việc làm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm trong thời gian tới và kết nối Cung-Cầu lao động, không để đứt gãy chuỗi cung ứng lao động cục bộ, thúc đẩy, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

viejc-lam-1710572317.jpg
Nhiều việc làm đã được ký nhận ngay tại Phiên giao dịch.

“Bên cạnh những kết quả trên, vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động vẫn còn gặp những khó khăn rất lớn, người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng vẫn còn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao, việc tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề cũng gặp nhiều khó khăn không kém”, ông Trần Thanh Long, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết.

Để tạo điều kiện cho người lao động tìm việc làm, xuất khẩu lao động và học nghề có thể kết nối với doanh nghiệp, cơ sở đào tạo một cách dễ dàng và thuận lợi. Hôm nay UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức khai mạc phiên giao dịch tư vấn việc làm năm 2024 với sự tham gia của 30 doanh nghiệp với 1.820 vị trí tuyển dụng.

Thông qua việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, là một trong số những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động Thành phố; hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận. Đến tham gia phiên GDVL, bên cạnh các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, XKLĐ, còn có các gian hàng OCOP trưng bày các sản phẩm, hàng hoá mang nét đặc trưng văn hoá riêng của quận Nam Từ Liêm./.

Trần Hạnh