Ngư dân Thanh Hóa trúng đậm “lộc biển” những ngày đầu năm

Trong những ngày làm việc đầu năm 2024, với tiết trời thuận lợi, sau những chuyến ra khơi, bám biển, ngư dân xứ Thanh trúng đậm “lộc trời” kiếm tiền triệu mỗi ngày.
1-1708408326.jpg
Những ngày ra khơi đầu năm, ngư dân ở Thanh Hóa trúng đậm mùa cá trích, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Sau đợt nghỉ tết Nguyên đán 2024, ngư dân ở ven biển tỉnh Thanh Hóa lại tất bật với thuyền, buồm, chuẩn bị cho hành trình ra khơi bám biển. Với tiết trời thuận lợi, nên chỉ lần “khai thuyền” đầu xuân đã giúp ngư dân trúng đậm.

Theo một số ngư dân, do năm nay cá trích về sớm, cá theo đàn đông, nên mỗi một mẻ lưới ngư dân có thể kiếm vài triệu đồng.

Ghi nhận tại bãi biển xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), mới tờ mờ sáng đã nhộn nhịp tàu bè khoang đầy ắp cá nối đuôi nhau vào bờ. Tiếng ngư dân hò reo, tiếng thương lái, cộng với tiếng sóng vỗ nhẹ đã tạo nên bản giao hưởng như xóa đi sự yên tĩnh của làng chài.

2-1708408461.jpg
Hiện tại, cá trích tươi có giá giao động từ 25 đến 30 nghìn đồng/kg.

Ngư dân Nguyễn Văn Tĩnh chia sẻ: “Năm nay mùa cá trích về sớm, nên ngư dân trúng đậm, mỗi một mẻ lưới, trừ chi phí đi chúng tôi kiếm khoảng vài triệu đồng”.

3-1708408461.jpg
Cá trích tuy không được giá như loại cá khác, nhưng số lượng nhiều nên ngư dân rất phấn khởi đánh bắt.

Cũng theo anh Tĩnh, giá trị của cá trích không cao so với nhiều loại cá khác, tuy nhiên vào mùa, được “lộc biển” mỗi chuyến tàu, bè của ngư dân ra khơi cũng đánh bắt được vài tạ. Với giá bán đầu mùa cao, như hiện tại là 25.000 đồng/kg, mỗi tàu, bè vào bờ cũng kiếm được cả chục triệu đồng./.