Nghệ An: Khai mạc Hội chợ Xanh năm 2023

Vừa qua, Liên minh hợp tác xã Nghệ An đã tiến hành phối hợp với UBND huyện Tương Dương tổ chức Hội chợ Xanh năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời cũng là dịp để các huyện, thị trong tỉnh chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển các sản phẩm nông sản mang thương hiệu OCOP của địa phương.
td1-20231216113253-1702738579.jpg
Các Đại biểu tham dự cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/12 tại thị trấn Hoà Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An). Tham dự Hội chợ Xanh năm 2023 tại Tương Dương đợt này có 25 gian hàng của các hợp tác xã, làng nghề các huyện, thành thị trong địa bàn tỉnh. Trong đó có 8 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu vùng miền, sản phẩm Ocop, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm an toàn khác của huyện Tương Dương. Còn 17 gian hàng còn lại trưng bày các sản phẩm hàng Việt, hàng tiêu biểu của các Hợp tác xã, làng nghề, làng có nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo Liên minh HTX Nghệ An cho biết, mục đích của Hội chợ xanh lần này là giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu vùng miền, các sản phẩm Ocop, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Tương Dương và các địa phương trong tỉnh, đến người tiêu dùng.

Đồng thời cũng là dịp để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm phát triển các sản phẩm sạch, an toàn phục vụ đời sống nhân dân và phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Quốc Cường