Nghệ An hỗ trợ các ngư dân có tàu cá bị cháy tại huyện Quỳnh Lưu

Thừa ủy quyền của Quỹ Nhân đạo Nghề cá Việt Nam, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An đã đến động viên và trao hỗ trợ cho 5 gia đình có thuyền bị cháy tại huyện Quỳnh Lưu.
img-5975-20231016163734-1697508507.jpeg
Lãnh đạo Sở NN&PTNT Nghệ An trao hỗ trợ của Quỹ Nhân đạo Nghề cá Việt Nam cho 5 ngư dân có tàu cá bị cháy tại huyện Quỳnh Lưu.

Theo đó, 5 gia đình có tàu cá bị cháy được hỗ trợ trong dịp này gồm ông Bùi Xuân Xin, xã Quỳnh Long chủ tàu NA-99699-TS, ông Hồ Đình Việt, xã Sơn Hải chủ tàu NA-97777-TS, ông Đào Xuân Thắng chủ tàu NA-99919-TS xã Sơn Hải, ông Trần Văn Đoàn xã Sơn Hải chủ tàu NA-95656-TS và ông Trần Văn Tấn, xã Quỳnh Long chủ tàu NA-90636-TS.

Thay mặt đoàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Xuân Học đã động viên chia sẻ với thiệt hại của các gia đình, trao hỗ trợ cho mỗi gia đình có tàu bị cháy 5 triệu đồng. Đây là việc làm kịp thời và có ý nghĩa của Quỹ Nhân đạo Nghề cá Việt Nam nhằm hỗ trợ, động viên ngư dân ổn định, khắc phục thiệt hại và tiếp tục vươn khơi bám biển.

Như đã đưa tin, vào đêm 28/7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại cảng cá Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) làm 5 tàu cá bị cháy, trong đó có 3 tàu bị cháy hoàn toàn, gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nỗ lực chữa cháy trong nhiều giờ, tuy nhiên do các tàu cá chứa nhiều dầu và vật liệu dễ cháy, khi bắt lửa cháy rất mạnh nên đã gây thiệt hại lớn cho ngư dân.

Quốc Cường