Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) khen thưởng 2 ngư dân dũng cảm cứu người đuối nước

Phát hiện 4 du khách đang tắm biển bị sóng đánh ra xa và đuối nước, anh em Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình (thị xã Cửa Lò) đã dũng cảm, nhanh chóng chèo thuyền mủng ra cứu vớt du khách lên bờ an toàn.
cc3-copy-16824248143781093398615-1682432248.jpg
Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò tặng giấy khen cho hai anh em ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn

Chiều ngày 25/4, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng 2 ngư dân Đậu Minh Yên, Đậu Khắc Bình (trú khối Vĩnh Tân, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) vì đã dũng cảm cứu 4 người bị đuối nước vào sáng ngày 23/4.

Trước đó, vào khoảng 5h15 phút ngày 23/4, 4 khách du lịch quê ở Bắc Giang và Hưng Yên trong lúc đang tắm biển tại bãi tắm phía Bắc Quảng trường Bình Minh, thuộc phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) không may bị sóng biển cuốn ra xa chừng hơn 100m và đuối nước. Cùng thời điểm đó, hai anh em Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình đang chuẩn bị ra khơi đánh cá thì phát hiện sự việc này. Mặc dù, sóng to gió lớn, hai anh em anh Yên không ngại hiểm nguy, lập tức dùng thuyền mủng nỗ lực chèo nhanh ra nơi người gặp nạn, cứu vớt 4 người lên bờ kịp thời. Sau đó, họ đã cùng với những người dân có mặt trên bãi biển sơ cứu và đưa 4 du khách đến Trung tâm Y tế Cửa Lò hồi sức cấp cứu. Hiện, sức khỏe của các du khách đã bình phục và họ đã trở về quê an toàn. Qua đây, lãnh đạo thị xã Cửa Lò cũng mong muốn ghi nhận, lan tỏa những hành động đẹp, những việc làm dũng cảm của người dân phố biển để Cửa Lò sẽ càng càng thân thiện và mến khách trong mắt du khách thập phương./.

Quốc Cường