Nghệ An: Cảnh sát biển tuyên truyền cho ngư dân chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức chương trình tuyên truyền cho ngư dân Nghệ An chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp.
tuyen-truyen-iuu-1-1693305218.jpg
Cán bộ, chiến sỹ cảnh sát biển tuyên truyền cho ngư dân Nghệ An về chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp.

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" và cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương" là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các em học sinh trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về biển, đảo Việt Nam.

Qua cuộc thi đã nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết quân dân, tình cảm tương thân tương ái, xây dựng lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Tổ chức tuyên truyền Luật cảnh sát biển, những quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định

Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gồm thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, đồng bào tôn giáo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó học giỏi. Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được tổ chức cho các em học sinh của 3 trường Trung học cơ sở Nghi Xuân, Nghi Thạch và Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Các học sinh tham gia cuộc thi sẽ thực hiện trả lời các câu hỏi với nội dung về chủ quyền biển, đảo; truyền thống quê hương; bảo vệ môi trường biển,… theo hình thức trắc nghiệm.

Quốc Cường