Ngân hàng Standard Chartered liêp tiếp được vinh danh "Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam"

Đây là năm thứ hai liên tiếp Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được vinh danh " Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam và " Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022" do tạp chí Global Business Review trao tặng. 

Trong những năm qua, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã và đang tăng cường năng lực, đầu tư vào đội ngũ nhân viên tại Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, số hóa và đổi mới trong việc cung cấp dịch vụ dành cho khách hàng.

Được biết, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam là một trong những ngân hàng đầu tiên ra mắt các sáng kiến phát triển bền vững như chương trình “Vay mua nhà xanh” và các sản phẩm thẻ các-bon trung tính. Đây là một phần trong những sản phẩm xanh đã và sẽ được ngân hàng ra mắt nhằm khuyến thể hiện phong cách sống xanh và tạo ra những tác động tích cực lên môi trường.

ngan-hang-standard-chareted-1676516677.jpg
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam. Ảnh: internet

Các tiêu chí của “Dự án nhà xanh” bao gồm các dự án đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh như LEED, BEAM Plus, BREEM, IFC EDGE, Green Mark, Green Star, Three Star System và G-Seed. Các khách hàng khi mua các dự án đáp ứng các tiêu chí trên sẽ nhận được các ưu đãi dành cho khoản vay mua nhà xanh như lãi suất vay thấp hơn, miễn phí thẩm định và bảo hiểm, phí dịch vụ, v.v.

Tính đến ngày 30/6/ 2022, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã báo cáo các khoản dư nợ tài trợ bền vững trị giá 52 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, góp phần giảm thiểu hơn 40 tấn CO2 trong năm ngoái và 51 triệu đô la Mỹ tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Standard Chartered Việt Nam với mạng lưới toàn cầu đã hợp tác với các ngân hàng trong nước để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục đơn vị hỗ trợ vững mạnh, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực và đang tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự cho các khối kinh doanh. Vừa qua, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vinh dự được tạp chí HR Asia ghi nhận là “Một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm thứ năm liên tiếp, qua đó, khẳng định vị thế là nhà tuyển dụng hàng đầu thị trường.

Ngoài ra, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam luôn hỗ trợ các khách hàng và các cơ quan chức năng trong việc thúc đẩy lộ trình phát triển bền vững. Cụ thể, 9/2022, Ngân hàng đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Biên bản hợp tác về bình đẳng giới với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng đã được vinh danh “Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2022” bởi tạp chí Asiamoney, ghi nhận những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc thúc đẩy các ứng dụng của ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) tại Việt Nam.

Hiện tại, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có ba chi nhánh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với gần 700 nhân viên. Ngân hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ gân hàng bán buôn cho các doanh nghiệp và các tổ chức tài chính. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ phục vụ các khách hàng là các cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với những thành tựu và đóng góp to lớn, năm 2022, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và “Sản phẩm Vay mua nhà tốt nhất” trong khuôn khổ giải thưởng Trailblazer 2022 khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Banker International bình chọn. Ngoài ra, Standard Chartered Việt Nam còn nhận được giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2022” do tạp chí International Finance trao tặng. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngân hàng nhận được giải thưởng này./.

Standard Chartered – Ngân hàng dẫn đầu tại Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Standard Chatered được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán Luân Đôn, Thị trường Chứng khoán Hồng Kông, Thị trường Chứng khoán Mumbai. Với hơn 1.700 chi nhánh và đại lý tại hơn 70 quốc gia, Standard Chartered mang lại các cơ hội việc làm đầy thách thức và thú vị trên phạm vi quốc tế cho hơn 80,000 nhân viên. Ngân hàng cam kết xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững lâu dài và đã nhận được sự tin cậy của khách hàng trên toàn cầu nhờ đạt được tiêu chuẩn cao trong công tác quản lý, hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường và đa dạng đội ngũ nhân viên.

Anh Thư