Năm 2022: Chủ đề sức khỏe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Trong năm 2022, sức khỏe là chủ đề được quan tâm với số lượt tìm kiếm cao nhất, trong đó bao gồm các vấn đề như: cách cải thiện sức khỏe thể chất, cách khắc phục các vấn đề lo âu, căng thẳng, tăng động giảm chú ý, rối loạn do ám ảnh...

Danh sách chủ đề tìm kiếm được Google công bố hằng năm mang tới cái nhìn cụ thể hơn về những vấn đề được người dùng mạng Internet quan tâm nhất trong năm. Đây là danh sách được Google công bố hằng năm nhằm cung cấp cái nhìn cụ thể hơn về những vấn đề được người dùng mạng internet quan tâm nhất trong năm.

Đáng chú ý, danh sách năm nay vắng bóng hoàn toàn chủ đề Covid-19 dù chỉ năm ngoái, các chủ đề tiêm chủng và phòng tránh lây nhiễm Covid-19 nằm trong số những vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Thay vào đó, những kết quả tìm kiếm về hồi phục thể chất và thần kinh như “cách cải thiện sức khỏe thể chất” và “cách khắc phục các vấn đề lo âu, căng thẳng, tăng động giảm chú ý và rối loạn do ám ảnh thúc đẩy”.

google-adobe-njgk-1672254817.jpg
Người dùng đang tìm kiếm thông tin trên Google bằng tablet. Ảnh minh họa

Hãng tin CNN (Mỹ) đã trích một số chủ đề tìm kiếm nổi bật của năm 2022 có khả năng sẽ tiếp tục là những chủ đề nóng của năm 2023.

Thứ nhất: “workouts” tạm dịch là các hoạt động thể dục thể thao. Đây là chủ đề thu hút quan tâm rất lớn trong năm 2022, với các cụm từ tìm kiếm liên quan như thể dục không dùng thiết bị tập mà dựa vào trọng lượng cơ thể, thể dục hằng tuần, thể dục vì sức khỏe tâm thần và các bài thể dục chính tại phòng tập.

Thứ hai là chủ đề về giải quyết cảm xúc tiêu cực. Theo đó, người dùng Google thường hỏi những câu như "cách giải tỏa áp lực", "cách chấm dứt một cơn hoảng loạn", "cách chữa trầm cảm"...

Người dùng cũng tìm kiếm những thói quen tốt cho sức khỏe tâm thần của trẻ em, với rất nhiều lượt tìm kiếm về các bài tập thở dành cho trẻ.

Tiến sĩ Gail Saltzm, giáo sư nhi khoa làm việc tại Bệnh viện NewYork-Presbyterian (New York) cho rằng, không quá ngạc nhiên khi chủ đề này được nhiều người tìm kiếm khi đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng trên toàn cầu, tình hình kinh tế khó khăn và những điều chỉnh liên quan việc đi học và đi làm trở lại sau khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.

Một thay đổi đáng kể trong năm nay là sự xuất hiện của số điện thoại đường dây nóng quốc gia nhằm ngăn chặn tự tử vì các vấn đề sức khỏe tâm thần tại Mỹ “988”. Đây là một trong các kết quả tìm kiếm liên quan sức khỏe có số lượt tìm kiếm tăng đột biến trong năm 2022.

Bên cạnh đó, các kết quả tìm kiếm về những nguồn thông tin liên quan sức khỏe tâm thần như sách, podcast và các kỹ thuật ghi chép giúp cải thiện tình trạng sức khỏe... cũng thuộc nhóm chủ đề tìm kiếm liên quan sức khỏe được quan tâm nhiều trong năm qua.

Thi Nguyên (t/h)