Mật ong hoa vải Lục Ngạn: Sản phẩm OCOP đặc sắc của Bắc Giang

Được sản xuất bởi công nghệ thuỷ phân để tách mật, mật ong hoa vải Lục Ngạn đặc biệt bởi hàm lượng nước trong mật thấp và rất thơm.
z3315881201857-bb6dd2308b30a4444232c20334620052-1694143268.jpg
Mật ong hoa vải được ong mật tạo ra từ hàng nghìn héc-ta vải thiều của người dân huyện Lục Ngạn.

Mật ong Lục Ngạn 100% nguyên chất từ hoa vải thiều Lục Ngạn, được sản xuất bởi công nghệ thuỷ phân để tách mật, giúp giảm hàm lượng nước có trong mật. Mật ong hoa vải có đặc điểm màu vàng nhạt, thơm và ngọt, hơi loãng so với mật ong từ cây cà phê hay hoa tràm, nhưng đặc biệt vì có mùi đặc trưng của hoa vải.

Mật ong hoa vải thường được thu hoạch vào tháng 5 dương lịch hàng năm và số lượng hoa vải trên một cây gấp đôi cây nhãn nên sản lượng mà ong mật thu được là rất lớn. Với thành phần chính là đường glucozo, acid folic, cacbon hydrat, hàm lượng vitamin B1, vitamin B6, vitamin C, vitamin A cùng các khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm,..

Mật ong Lục Ngạn không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, mà còn được sử dụng ngay cả trong việc làm đẹp nhờ thuộc tính làm sạch và dưỡng ẩm. Mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Nguyên liệu thiên nhiên này còn có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.

Mật ong hoa vải thiều được xuất xứ từ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Những người dân nơi đây cứ tới mùa hoa vải thiều nhà nhà đều có những hộp ong mật để dưới gốc vải thiều, ong mật sẽ bay khắp nơi để thu mật từ hoa vải, sau vụ hoa người dân sẽ thu hoạch mật và bán cho thương lái.

Lê Đỗ TH