Khởi động Dự án Cộng đồng sáng kiến Doanh nghiệp 2023

Chiều ngày 21/3/2023, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố khởi động Dự án Cộng đồng sáng kiến Doanh nghiệp 2023, trong khuôn khổ 2 triển lãm thương mại quốc tế thường niên do RX Tradex Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 13/3, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo đạt 6,3% trong năm 2023. Đáng chú ý, WB cho rằng không giống nhiều quốc gia khác, Việt Nam còn dư địa để triển khai các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Nền kinh tế dự kiến sẽ được hưởng lợi từ việc thực hiện một phần chương trình hỗ trợ kinh tế 2022-2023. Một chính sách tiền tệ linh hoạt hối hợp chặt chẽ với các mục tiêu của chính sách tài khóa sẽ giúp kiểm soát lạm phát trong nước. Sự dịch chuyển của các chuỗi cung ứng toàn cầu cũng mang đến những cơ hội cho Việt Nam và làm giảm nhẹ tác động của sự suy giảm nhu cầu từ các thị trường như Mỹ và Châu Âu.

Để đón đầu cơ hội quay lại thị trường, cần có những chương trình thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và điện tử Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ cũng như gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

1-1679401560.jpg
Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến Doanh nghiệp 2023 diễn ra chiều ngày 21/3/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, tại 2 triển lãm quốc tế thường niên do RX Tradex tổ chức với sự góp mặt của các đơn vị đến từ hơn 20 quốc gia cùng gần 300 thương hiệu công nghệ & máy móc, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp và điện tử tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ, khách tham quan sẽ được cập nhật với những công nghệ mới nhất.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc, RX Tradex Việt Nam chia sẻ: “Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và điện tử. Dự án Cộng đồng sáng kiến Doanh nghiệp là chương trình cốt lõi, nằm trong chuỗi hoạt động trước thềm Triển lãm Công nghiệp Quốc tế (Vietnam Manufacturing Expo - VME) & Triển lãm Điện tử Quốc tế (NEPCON Vietnam). Cả hai triển lãm sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đặc biệt, năm 2023, triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam sẽ có thêm một phiên bản diễn ra từ ngày 4-6/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng với sự đổi mới về các hoạt động và sự tham gia của nhiều đối tác, chúng tôi tin tưởng rằng, Triển lãm quốc tế VME & Triển lãm NEPCON Việt Nam 2023 sẽ mang lại nhiều cơ hội kết nối kinh doanh thiết thực cho các doanh nghiệp thuộc cả bên mua và bên bán”.

Xuyên suốt những ngày diễn ra 2 triển lãm thương mại quốc tế thường niên sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như: Chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là chương trình hỗ trợ tư vấn kinh doanh hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vực dậy trong bối cảnh phức tạp hiện nay.

Được biết, từ tháng 6/2020, Dự án Cộng đồng sáng kiến Doanh nghiệp đã được Reed Tradex Việt Nam khởi xướng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quốc tế và trong nước, đặc biệt là nhóm SMEs - các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Sản xuất, Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ, Điện tử tận dụng lợi thế từ cơ hội kinh doanh “trực tiếp và trực tuyến”, thích ứng với những thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua thách thức trong và sau đại dịch.

Theo đó, Reed Tradex Việt Nam sẽ hợp tác cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, các chuyên gia trong ngành, các tổ chức chính phủ để mang đến chuỗi chương trình cung cấp thông tin, cập nhật các giải pháp, mô hình kinh doanh hiệu quả trong thời đại số.

Tính đến năm 2023, Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp với tiêu chí linh hoạt song tập trung vào chủ đề “Sức mạnh cộng hưởng từ Con người - Công nghệ - Truyền thông” đã: Tổ chức thành công 5 Diễn đàn, 7 Tọa đàm, 12 Hội thảo chuyên đề và chương trình đào tạo kỹ năng trực tuyến và trực tiếp; Đồng hành và là đối tác chiến lược của hơn 30 đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế; Nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và bảo trợ nội dung từ 3 Hiệp hội chuyên ngành sản xuất, công nghiệp chế tạo và điện tử, Xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng hơn 10 đối tác tư vấn, các chuyên gia và diễn giả có chuyên môn đào tạo, nhằm hỗ trợ phát triển các cấp lãnh đạo và đội ngũ quản lý cho doanh nghiệp sản xuất và điện tử.

Bên cạnh đó, dự án còn giới thiệu chương trình đặc biệt giúp doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm kinh doanh là chuyến đi tham quan nhà máy dự kiến diễn ra tại Thái Lan vào tháng 6 và tại Việt Nam vào tháng 7/2023./.

Đạm Quang Lê