Khởi tố đối tượng không hoàn trả tiền chuyển khoản nhầm

T.T.V.A, 36 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Quận Long Biên, Hà Nội, bị khởi tố bởi không thực hiện hoàn trả số tiền 314 triệu đồng do có người chuyển nhầm vào tài khoản.

Vào ngày 22/02/2023, T.T.V.A đã bị Đội cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng khởi tố và cấm di chuyển khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Theo kết luận của cơ quan điều tra, vào ngày 9/12/2022, V.A đã nhận được số tiền hơn 314 triệu đồng từ một phụ nữ trú tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Người chuyển khoản nhầm được xác định sử dụng số tiền nói trên để thanh toán tiền hàng tới đối tác.

truong-thi-van-anh-1677155495.jpeg
Đối tượng T.T.V.A tại cơ quan Công an

Ngay sau khi xác định đã chuyển khoản nhầm, người phụ nữ nói trên đã liên hệ với ngân hàng thực hiện dịch vụ để yêu cầu hỗ trợ, tuy nhiên V.A đã cố tình không chấp hành hoàn trả lại tiền mà chuyển khoản sang một tài khoản của mình tại ngân hàng khác và thực hiện hành vi sử dụng số tiền nói trên vào mục đích cá nhân.

Sau khi vào cuộc, Công an Đà Nẵng đã đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản của V.A đồng thời thu hồi hơn 200 triệu để hoàn trả cho bị hại./.