Khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm nghành Cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023

Nắm bắt được xu hướng phát triển tất yếu của thế giới cũng như góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) (TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023. Triển lãm diễn ra từ ngày 01 - 07/6/2023 với hơn 40 doanh nghiệp thuộc các nhóm nghành Cơ khí, máy móc, thiết bị điện và công nghệ số, logistics hỗ trợ cho ngành sản xuất cơ khí và thiết bị điện; giải pháp lưu kho, nhà xưởng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tham gia.

Với vị trí là đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế và là đầu tàu kinh tế, động lực, có sức thu hút, sức lan tỏa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, TP. Hồ Chí Minh đang tập trung nỗ lực thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Diệp Bảo Cánh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) cho biết: “Hoạt động xúc tiến thương mại là một trong các hoạt động nổi bật của HAMEE, với mục tiêu hỗ trợ cho các doanh nghiệp ngành cơ khí - điện nói chung và doanh nghiệp hội viên HAMEE nói riêng, tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, kết nối thương mại; thúc đẩy đầu tư thương mại trực tiếp giữa Việt Nam và các nước”.

1-1685625079.jpg
Ông Diệp Bảo Cánh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HAMEE phát biểu tại Lễ khai mạc.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã giúp công nghệ tự động hóa - robot hóa trở thành xu hướng, công nghệ xử lý trong các thiết bị thông minh như smartphone, smart-home, smart-city được dự báo phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chính những điều này đã mang tới vị thế rất lớn cho lĩnh vực Cơ khí - máy móc và thiết bị đặc biệt là ngành công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử. Cơ khí - máy móc và thiết bị là ngành công nghiệp then chốt, là cơ sở, nền tảng, động lực cho sự phát triển công nghiệp của bất cứ quốc gia nào, đặc biệt với đất nước đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa như Việt Nam.

2-1685625114.jpg
Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phát biểu tại Lễ khai mạc.

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), với khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam, ngành cơ khí - máy móc và thiết bị trong nước đã từng bước làm chủ và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa; tạo động lực thúc đẩy các ngành công nghiệp và kinh tế khác phát triển, qua đó trực tiếp và gián tiếp tạo việc làm cho hàng triệu lao động.

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) nhấn mạnh: “Các sản phẩm được các doanh nghiệp lựa chọn trưng bày lần này là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và kỹ thuật cao, ứng dụng công nghệ số và tự động hóa. Mỗi sản phẩm mang đến Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023 là tiêu biểu nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đáp ứng xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế”.

3-1685625150.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành Cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023.

ITPC mong muốn sự kiện Tuần lễ triển lãm sản phẩm nghành Cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023 lần này như một kênh truyền thông hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến các đối tác trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới cũng như góp phần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp theo chủ trương của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đạm Quang Lê