Dự án JICA Chair: Hỗ trợ thành lập các khoá học nghiên cứu Nhật Bản

Từ ngày 12-14/10/2022 vừa qua, trong khuôn khổ JICA Chair - Dự án hỗ trợ thành lập các khóa học nghiên cứu Nhật Bản, JICA đã mời ông Tsuruoka Koji, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Vương quốc Anh tới giảng dạy, trao đổi theo chủ đề được đề nghị cho các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên tại một số trường đại học lớn tại Việt Nam.

1-1666418176.jpg
2-1666418188.jpg
Nguyên đại sứ Tsuruoka Koji cũng đã có buổi hội đàm với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của chương trình JICA Chair, cũng như các hợp tác ODA của JICA từ trước đến nay.

Các Trường Đại học, ông Tsuruoka Koji tới giảng dạy, bao gồm: Học viện Ngoại giao Việt Nam, Đại học Việt - Nhật, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh) và Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á (Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam). Đồng thời, JICA cũng tổ chức Lễ trao tặng sách cho một số trường.
Bên cạnh đó, nguyên đại sứ Tsuruoka Koji cũng đã có buổi hội đàm với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của chương trình JICA Chair, cũng như các hợp tác ODA của JICA từ trước đến nay.

3-1666418217.jpg
4-1666418227.jpg
5-1666418245.jpg
Ông Tsuruoka Koji, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Vương quốc Anh đã tới giảng dạy, trao đổi theo chủ đề được đề nghị cho các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên tại một số trường đại học lớn tại Việt Nam.

Thông qua việc tổ chức các bài giảng đặc biệt lần này, JICA dự kiến sẽ lên kế hoạch tiếp theo cho các hoạt động của chương trình JICA tới nhiều trường đại học, viện nghiên cứu tại Việt Nam đang có mong muốn mở rộng hơn nữa nguồn lực về nghiên cứu Nhật Bản trong thời gian tới.

Được biết, JICA đã và đang triển khai dự án JICA Chair từ năm 2020. Đây là chương trình hỗ trợ thành lập các khóa học về nghiên cứu Nhật Bản, nhằm mục đích mở rộng cơ hội học hỏi kinh nghiệm phát triển của Nhật Bản cho các trường đại học hàng đầu ở các nước đối tác.

Đạm Quang Lê - Đoàn Thoa