Đội tuyển nữ Việt Nam dừng bước ở tứ kết Asian Women’s Cup sau khi để thua Trung Quốc

DNKTX - Mặc dù đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có lối chơi tốt đầy nỗ lực, thế nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung không thể làm nên lịch sử thắng đội tuyển Trung Quốc, đành dừng bước ở tứ kết Asian Women’s Cup sau thất bại với tỷ số 1 – 3.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam gồm: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Bích Thùy. Huấn luyện viên Mai Đức Chung có tới 6 sự thay đổi người so với trận gặp Myanmar. Bên phía đội tuyển Trung Quốc có các cầu thủ, Zhu Yu, Li Mengwen Wang Xiaoxue, Li Jiayue, Zhang Xin, Wang Shuang, Yao Wei, Zhang Rui, Wang Shanshan, Yang Lina, Tang Jiali.

Hiệp 1 bắt đầu, đội tuyển Việt Nam giữ khung thành bên trái, Trung Quốc trấn giữ khung thành bên phải. Trong những phút đầu tiên, tuyển nữ Trung Quốc đã có lối chơi tấn công với các tình huống lên bóng bên cánh trái khiến cho khung thành của Kim Thanh luôn nằm trong tình trạng báo động khiến cho các cầu thủ Việt Nam phải chơi ở thế phòng ngự chặt. Phút thứ 6, cầu thủ Wang Shuang sút tung lưới Kim Thanh, thế nhưng các cầu thủ Trung Quốc đã mắc lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.

4-1643553364.jpg

Đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ ghi bàn vào lưới đội tuyển Trung Quốc

Nhưng phút thứ 11, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ ghi bàn, cầu thủ Tuyết Dung sau khi cắt được bóng của hậu vệ Trung Quốc rồi sút tung lưới đối phương mang về bàn thắng đầu tiên. Bất ngờ nhận bàn thua sớm, Trung Quốc , nhưng hàng dồn lên tấn công, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi chắc chắn. Thủ môn Kim Thanh vẫn đứng vững trong khung thành.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút thứ 25, tuyển Trung Quốc có bàn gỡ hòa 1 – 1 do quả bóng dứt điểm góc hẹp của Wang Shanshan, Kim Thanh đẩy được bóng ra, tuy nhiên cầu thủ Wang Shuang có mặt kịp thời để đá bồi thành bàn. Phút thứ 34, đội tuyển Việt Nam sớm thay người, Chương Thị Kiều và Huỳnh Như vào sân thay cho Diễm My và Nguyễn Thị Vạn. Các nữ tuyển thủ Trung Quốc vẫn đang chơi áp đảo, với nhiều tình huống dứt điểm tiến sát khung thành Kim Thanh. Sau 45 phút đầu tiên, trọng tài nỗi hồi còi kết thúc, lúc này hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

1-1643553248.jpg

Đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ ghi bàn vào lưới đội tuyển Trung Quốc

Sau 15 phút giải lao, hai đội bắt đầu vào trận đấu hiệp 2, Huỳnh Như giao bóng trước, tuyển Trung Quốc đang chơi pressing trong những phút đầu hiệp 2, cầu thủ Zhang Xin có cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng đã bị thủ môn Kim Thanh bắt bài. Nhưng bất ngờ phút thứ 52, cầu thủ Wang Shanshan khống chế gọn gàng rồi xoay người dứt điểm tung lưới Kim Thanh từ một đường chuyền của đồng đội.

Ngay sau có bàn vượt lên, các cô gái Trung Quốc có thêm pha lập công, Tang Jiali sút bóng vào góc cao khung thành, sau đường chuyền của Wang Shuang ở phút 53, tỷ số lúc này là 1 – 3 nghiêng về đội tuyển bạn. Trong đó, cầu thủ Wang Shuang đã góp công lớn trong cả 3 bàn của tuyển Trung Quốc.

Trong những phút về cuối trận đấu, tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền, khi cú sút của Thanh Nhã trúng tay cầu thủ Trung Quốc. Bích Thùy được trao cơ hội trên chấm 11 m. Cô thực hiện quả sút căng, nhưng lại chạm mép trên của xà và đi ra ngoài.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1 – 3 cho đội Trung Quốc. Tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội dự World Cup khi đá play-off.

Xuân Hiển