Đội cứu hộ Việt Nam bắt đầu tìm kiếm nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các thành viên trong đội cứu hộ Việt Nam đang thực hiện việc đào bới, tìm kiếm trong đống đổ nát, nơi được cho là có 15 người bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ, với hy vọng tìm thấy nạn nhân còn sống.

Vào sáng sớm 11/2 giờ địa phương, đội cứu hộ Việt Nam đã đến nơi có các tòa nhà bị sập trên đường 531, thuộc thành phố Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm.

Theo sự sắp xếp của Cơ quan Ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), lực lượng cứu hộ Việt Nam được giao tìm kiếm tại đây, khu vực được cho là đã vùi lấp 15 người sau trận động đất hôm 6/2.

Hiện tại, đội cứu hộ vẫn đang cố gắng tìm kiếm sự sống trong các đống đổ nát của các tòa nhà bị sập. Các thành viên trong đội đang nỗ lực từng phút, từng giờ, hy vọng tìm kiếm được nạn nhân còn sống.

cuu-ho-1676102144.jpg
Các thành viên đội cứu hộ của Việt Nam triển khai tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: VGP)

Tình hình rất khó khăn, khối lượng công việc vô cùng nhiều nhưng các thành viên trong đội đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

"Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, đoàn công tác đã khảo sát địa điểm, lên kế hoạch cứu nạn cứu hộ rất tỉ mỉ để tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Dù đã năm ngày trôi qua sau thảm họa động đất, nhưng hy vọng vẫn có người sống sót trong đống đổ nát", một thành viên đoàn chia sẻ.

Cũng theo thành viên đoàn công tác, dù phải di chuyển liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, không có thời gian nghỉ ngơi nhưng ngay sau khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ.

"Nhiệt độ ngoài trời khoảng âm 6 độ C khiến chân tay tê buốt. Nhưng nghĩ đến các nạn nhân đang bị vùi lấp trong đống đổ nát, anh em lại bắt tay vào cứu hộ ngay", thành viên đoàn tâm sự.

ch-1676102194.jpg
Đội cứu hộ làm việc dưới nhiệt độ âm 6 độ C (Ảnh: VGP).

Đoàn được chia làm hai nhóm đi khảo sát, tiến hành cứu nạn, cứu hộ, do khối lượng công việc lớn nên các chiến sĩ phải thay ca nhau.

Dự báo đoàn sẽ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết lạnh, âm độ C, lệch múi giờ và địa hình hiểm trở, điều kiện sinh hoạt khó khăn. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Việt Nam vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ./.