Giải cứu thành công bé gái 3 tuổi rơi xuống cống ở Bắc Giang

Mới đây, một bé gái 3 tuổi ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang bị rơi xuống ống cống trước cửa nhà và bị nước cuốn trôi khoảng 10 m rất may mắn bố cháu và nhiều người dân đã kịp thời cứu cháu bé.

Theo đó, vào tối 4/1 tại khu vực ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang, nắp cống đang được thi công dang dở trên tỉnh lộ 298 Khi làm đến cửa nhà anh N (bố bé gái) thì công nhân kết thúc giờ làm trong ngày nên đã không đạy nắp cống.

Ông nội của bé gái cho biết, đơn vị thi công đã không có biện pháp che chắn nắp cống gây nguy hiểm cho người dân sinh sống quanh khu vực này và người tham gia giao thông.

1-1672909858.jpg
Miệng cống bé gái bị rơi xuống

Lúc này, bé gái đang chơi ở sân với ông nội sau đó đi ra ngoài đường và lao xuống ống cống chưa được che chắn. Khu vực nhà anh N là mương thoát nước,thời điểm xảy ra sự việc nước chảy siết nên cháu bé bị cuốn trôi khoảng 10m, thì bị mắc lại bởi hệ thống phân dòng nước của cống.

phong-van-hien-truong-be-gai-3-tuoi-roi-xuong-cong-o-bac-giang-1672920430.mp4

Bác của bé gái thông tin, nếu không bị mắc có lẽ cháu bé đã bị cuốn đi rất xa và khó có thể tìm kiếm.

Một người dân có mặt tại hiện trường cho biết, khi đưa cháu lên khỏi cống nước cháu trong tình trạng ngất xỉu, được người thân đưa đi cấp cứu.

2-1672909944.jpg
Thời điểm xảy ra sự việc nước cống chảy siết khiến bé gái trôi gần 10m

Chủ tịch UBND xã Ngọc Lý cho biết hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, chiều nay có thể ra viện.

3-1672910020.jpg
Người dân xung quanh bàng hoàng và vui mừng khi em bé được cứu kịp thời.

Chính quyền đã giao công an lập biên bản sự việc và đang xác minh ống cống trên do đơn vị thi công không che chắn hay do người dân tự bật lên để sửa chữa.

Nhật Quang