Đội chủ nhà Qatar rơi vào bảng đấu khó tại World Cup 2022

Tây Ban Nha và Đức chung bảng đấu, trong khi đội chủ nhà Qatar rơi vào bảng đấu khó tại vòng chung kết World Cup 2022.

Buổi lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022 với 2000 khách mời được diễn ra dưới sự dẫn dắt của 2 MC, diễn viên người Anh Idris Elba và BLV Reshmin Chowdhury. Buổi lễ bắt đầu với bầu không khí sôi động của ca khúc chính thức của World Cup 2022 - Hayya Hayya (Better Together).

Sau lời phát biểu ngắn gọn của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và lời chào mừng của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani là video clip ngắn điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các vòng chung kết World Cup. Tiếp đó, HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp - nhà đương kim vô địch thế giới xuất hiện trên sân khấu cùng với chiếc cúp vàng World Cup trên tay.

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh Jermaine Jenas điều hành lễ bốc thăm, cùng với sự hỗ trợ của Carli Lloyd và Samantha Johnson. Với 8 bảng đấu, có 8 cựu danh thủ hỗ trợ bốc thăm gồm Cafu (Brazil), Lothar Matthaus (Đức), Adel Ahmed MalAllah (Qatar), Ali Daei (Iran), Bora Milutinović (Serbia/Mexico), Jay-Jay Okocha (Nigeria), Rabah Madjer (Algeria) và Tim Cahill (Australia). Kết quả bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022:

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, Wales/Ukraine/Scotland

Bảng C: Argentina, Ả rập Xê-út, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, Austrailia/UAE/Peru, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, Costa Rica/New Zealand, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Canada, Ma rốc, Croatia

Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sĩ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc

ket-qua-jpeg-1648833871-4232-1648833997-1648834919.jpg
Kết quả bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Kết quả bốc thăm đưa chủ nhà Qatar vào một bảng đấu khó với sự góp mặt của cơn lốc màu da cam Hà Lan, cùng với đương kim vô địch châu Phi CAN 2022 Senegal và đội bóng Nam Mỹ Ecuador.

Đương kim vô dịch thế giới - đội tuyển Pháp rơi vào bảng đấu khá dễ thở với Tunisia, Đan Mạnh và đội đoạt vé vớt liên lục địa giữa Peru và Australia/UAE.

Đội tuyển Anh cũng có một bảng đấu dễ với sự góp mặt của Mỹ, Iran và đội đoạt vé play-off còn lại của khu vực châu Âu Wales/Ukraine/Scotland.

Argentina của Lionel Messi sẽ đối đầu với Ba Lan của Robert Lewandowski ở bảng C. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Đức ở bảng F sẽ có nhiều cơ hội giành 2 vé vào vòng play-off khi chỉ phải đụng độ Nhật Bản và đội đoạt vé vớt liên lục địa trong cặp đấu Costa Rica và New Zealand.

Ở bảng F, đội tuyển Bỉ và Croatia khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu với Canada - đội tuyển lần thứ 2 tham dự World Cup và Ma rốc đến từ châu Phi.

Trong khi đó, tại Bảng G khá đồng đều với Brazil có chút lợi thế so với các đối thủ còn lại. Bảng H, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, Ghana và Uruguay sẽ tranh 2 vé vào vòng play-off cùng với Hàn Quốc của Son Heung-min.

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11/2022 đến 18/12/2022. Các đội tuyển trong bảng sẽ đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội nhất và nhì bảng vào vòng play-off. Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra ngày 18/12/2022 trên sân Lusail Iconic, Qatar.

Anh Đức (t/h)