Dịch vụ Internet vệ tinh chính thức có mặt tại một quốc gia Đông Nam Á

Mặc dù các dịch vụ cáp quang được coi là đáng tin cậy hơn và có thể cung cấp tốc độ internet nhanh hơn, nhưng vệ tinh sẽ cho phép những người ở các khu vực xa xôi về mặt địa lý có thể truy cập trực tuyến.

Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk ngày 22/02 đã thông báo rằng dịch vụ internet vệ tinh Starlink hiện đã có mặt tại Philippines với mức giá khoảng quy đổi khoảng 13 triệu đồng phí thiết bị và khoảng 1,2 triệu đồng phí thuê bao hàng tháng. Tốc độ công bố cho dịch vụ dân dụng lên tới 200 Mbps (tải xuống). Mức giá dành cho gói này cũng thấp hơn so với thông báo trước đó là 99 USD hàng tháng (khoảng 2.36 triệu đồng) và thiết bị là 599 USD (khoảng 14.26 triệu đồng).

satelliteinternet-1677315955.jpg
Dịch vụ internet vệ tinh được nhận định sẽ thay thế cáp quang trong tương lai 

Còn Starlink Business, mang tới tốc độ tải xuống tận 350 Mbps thì vẫn chưa có mặt tại Philippines. Theo SpaceX, "Starlink là vệ tinh đầu tiên và lớn nhất trên thế giới sử dụng quỹ đạo thấp của Trái đất để cung cấp internet băng thông rộng có khả năng hỗ trợ phát trực tuyến, chơi game, gọi điện video."

“Tận dụng các vệ tinh tiên tiến và phần cứng cùng với kinh nghiệm của chúng tôi về tàu vũ trụ và các hoạt động trên quỹ đạo, Starlink cung cấp internet tốc độ cao, độ trễ thấp cho người dùng trên toàn thế giới,” công ty nói thêm. Độ trễ ở đây đề cập đến thời gian cần thiết để dữ liệu di chuyển giữa người dùng và mạng. SpaceX cho biết Starlink có độ trễ thấp hơn do vệ tinh có quỹ đạo gần trái đất hơn so với vệ tinh của các dịch vụ internet khác./.

Đăng Nguyễn