Đắk Nông phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2024”

Sáng 17/5, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Sở NN & PTNT và UBND thành phố Gia Nghĩa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2024”.
toan-canh-dien-ra-le-phat-dong-tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho-va-trong-rung-tap-trung-trong-cay-phan-tan-nam-2024-1715946811.jpg
Toàn cảnh diễn ra Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2024”.

Tham dự Lễ phát động có ông Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở - Ban - Ngành - Đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị, đoàn thể Thành phố Gia Nghĩa.

cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-dak-nong-co-mat-tai-le-phat-dong-tet-trong-cay-1715947118.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có mặt tại Lễ phát động Tết trồng cây.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Việc trồng cây gây rừng ở Đắk Nông đóng vai trò quan trọng đối với công tác phòng hộ, bảo vệ môi trường cũng như an ninh quốc phòng của tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh đã chỉ đạo và hành động quyết liệt để bảo vệ và phát triển rừng, đồng thời quy hoạch một diện tích rừng rất lớn để bảo vệ và sản xuất lâm nghiệp”.

ong-le-trong-yen-pho-chu-tich-ubnd-tinh-dak-nong-phat-bieu-tai-le-phat-dong-tet-trong-cay-1715947156.jpg
Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2024” được tổ chức đồng loạt trên toàn tỉnh Đắk Nông trong ngày 17/5, gắn với các hoạt động trồng rừng năm 2024 cùng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

quang-canh-le-ra-quan-phat-dong-tet-trong-cay-tai-tpgia-nghia-1715947187.jpg
Quang cảnh lễ ra quân phát động Tết trồng cây tại TP.Gia Nghĩa.

Chương trình Phát động lần này còn nhằm mục đích tuyên truyền và kêu gọi sâu rộng toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh thiếu nhi,... tích cực tham gia các hoạt động trồng trọt, bảo vệ cũng như chăm sóc cây xanh tại các khuôn viên công sở, trường học, đường phố và không gian công cộng trên phạm vi toàn tỉnh.

ong-luu-van-trung-pho-bi-thu-tinh-uy-cung-cac-lanh-dao-tinh-tham-gia-trong-cay-sau-le-phat-dong-1715947211.jpg
Ông Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo tỉnh tham gia trồng cây sau Lễ phát động.

Cùng ngày, các Sở, Ngành và địa phương ở Đắk Nông đã đồng loạt ra quân trồng cây xanh hưởng ứng Lễ phát động. Tại huyện biên giới Tuy Đức, lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên các ban ngành, đoàn thể đã trồng hơn 8.000 cây xanh các loại, gồm: mắc ca, dầu đỏ, sao đen, thông ba lá, xà cừ, bằng lăng tím, phượng vĩ… Trong dịp Tết trồng cây năm 2024, có hơn 32.000 cây xanh sẽ được trồng trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông.

lanh-dao-cung-can-bo-nhan-vien-cac-ban-nganh-trong-cay-ngay-sau-le-phat-dong-tai-huyen-tuy-duc-1715947252.jpg
Lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên các ban ngành trồng cây ngay sau Lễ phát động tại huyện Tuy Đức.
le-phat-dong-tet-trong-cay-duoc-to-chuc-tai-huyen-dak-glong-dak-nong-1715947354.jpg
Lễ phát động Tết trồng cây được tổ chức tại huyện Đắk Glong (Đắk Nông).
doan-vien-phoi-hop-cung-bo-doi-bien-phong-trong-cay-tai-huyen-dak-glong-1715947507.jpg
Đoàn viên phối hợp cùng Bộ đội biên phòng trồng cây tại huyện Đắk Glong.
Kiến Giang