Doanh nghiệp bị phạt 50 triệu đồng vì in cờ nước ngoài lên Pano cho trường đại học

Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng với Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An liên quan tới việc in cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ.

Theo đó, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An (TP Từ Sơn, Bắc Ninh) bị xử phạt về hành vi “Thực hiện in nhưng không có xác nhận đăng ký hoạt động in của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở in phải đăng ký hoạt động in” theo điểm b, khoản 5, Điều 28a, Nghị định số 14/2022/NĐ-CP.

pano-1674269161.jpg
Sự việc đã gây ra dư luận xấu trong thời gian vừa qua. 

Trước đó, sáng 20/12/2022, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh pano chào mừng ngày thành lập Quân đội 22/12, ngày hội Quốc phòng toàn dân và 50 năm ngày chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không tại cơ sở Từ Sơn của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, trên pano có thể hiện một phần hình ảnh lá cờ nước ngoài.

Sau sự việc, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã đình chỉ công tác ngay lập tức với 2 cán bộ để báo cáo giải trình và phục vụ xác minh, làm rõ. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cũng đề nghị cơ quan Công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân, mục đích đưa phông nền sai trái vào pano cổ động của Khoa Giáo dục quốc phòng an ninh để có căn cứ đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin về sự việc này và cho biết, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã khẩn trương báo cáo về việc này với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quang Nhật