Chứng khoán ngày 07/4: Các cổ phiếu vừa và nhỏ bất động sản vẫn tạo sức hút khá tốt

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 7/4, thị trường đảo chiều hồi phục nhẹ sau pha giảm bất ngờ trong 30 phút cuối phiên hôm qua. Bên cạnh đó, các cổ phiếu vừa và nhỏ bất động sản vẫn tạo sức hút khá tốt và tiếp tục giao dịch khởi sắc.

Theo SHS, vùng 1.050-1.060 điểm hiện sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất cho thị trường trong trường hợp chỉ số tiếp tục điều chỉnh ở phiên tiếp theo. Nếu vùng hỗ trợ này vẫn trụ vững, chỉ số sẽ vẫn còn cơ hội hướng đến mục tiêu là đường SMA 200 ngày (quanh mức 1.100 điểm).

chung-khoan-b-1680840951.png
Ảnh minh họa.

Phiên giao dịch sáng nay 7/4, thị trường đảo chiều hồi phục nhẹ sau pha giảm bất ngờ trong 30 phút cuối phiên hôm qua. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư có phần chùng lại khiến thị trường giao dịch phân hóa và chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ rồi quay đầu điều chỉnh và rung lắc trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch, cùng diễn biến lình xình của thị trường, tất cả các nhóm ngành cũng đều biến động tăng giảm chưa tới 1%. Trong đó, nhóm chứng khoán dẫn đầu nhờ sắc xanh bao phủ trên diện rộng với sự góp mặt của SSI, HCM, VCI, FTS, VDS, TVS, VIX, CTS, BSI, AGR với mức tăng trên dưới 1%.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu vừa và nhỏ bất động sản vẫn tạo sức hút khá tốt và tiếp tục giao dịch khởi sắc. Điển hình, DIG tăng 3% lên 16.400 đồng/CP với thanh khoản dẫn đầu thị trường, đạt hơn 6,1 triệu đơn vị; các mã DXG, NVL tăng nhẹ với thanh khoản cũng thuộc top cao của thị trường.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang gia tăng gánh nặng lên thị trường khi số mã giảm đang có phần chiếm ưu thế hơn, với sự góp mặt của các cổ phiếu lớn như VCB, CTG, BID...

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng, quan điểm của nhóm phân tích, xu hướng chính vẫn là phục hồi và phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Do đó, trong trường hợp chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA20 thì đà phục hồi sẽ sớm quay lại và chỉ số sẽ có cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu 1.100 điểm (MA200). Nhìn chung, thị trường có thể đang trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau phiên giảm 06/4. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục lướt sóng hợp lý hơn.

Chứng khoán PSI cho hay, VN-Index sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong các phiên tới trước khi hồi phục trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.065 điểm (MA 10 ngày). PSI khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên rung lắc mạnh nhằm trading T+ ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích cực, nhà đầu tư ngắn ngạn có thể tận dụng các phiên điều chỉnh đang diễn ra để giải ngân gia tăng tỉ trọng. Đối với quan điểm đầu tư trung và dài hạn, mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang ở mức hấp dẫn để tiếp tục tích lũy dần cổ phiếu trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh nhằm đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy.

Mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Chuyên gia khuyến nghị, các nhà đầu tư nắm cổ phiếu nên vững tinh thần, không bị rung lắc theo thị trường. Các nhịp điều chỉnh là cơ hội để gia tăng cổ phiếu có nền tích lũy vững, có câu chuyện tăng trưởng./.

Ánh Dương (t/h)