Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng: Ươm mầm ước mơ xanh

Ngày 11/4/2024, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (BĐBP thành phố) tổ chức Chương trình trao hỗ trợ kinh phí các em học sinh Chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng".
hinh-dai-dien-bp-1712832419.jpg
Tại chương trình, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã trao tiền, quà hỗ trợ 7 em học sinh (3 em là Con nuôi Biên phòng, 4 em thuộc Chương trình Nâng bước em tới trường). (Ảnh: CTV)

Đây là những món quà ý nghĩa nhằm góp phần chia sẻ, động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu và cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Văn Đức Trường - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đơn vị nhấn mạnh: "Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” là một chủ trương đúng đắn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, là tình cảm, việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng hướng về Nhân dân khu vực biên giới biển thành phố Đà Nẵng. Chương trình cũng góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa bộ đội biên phòng với Nhân dân. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm để hỗ trợ các cháu học sinh vượt lên khó khăn trong cuộc sống".

thuong-ta-bp-phat-bieu-1712832496.jpg
Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” là một chủ trương đúng đắn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc - Thượng tá Văn Đức Trường cho biết. (Ảnh: CTV)

Em Lê Việt Bảo Hàn có hoàn cảnh rất đặc biệt, mồ côi cha, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, tuy nhiên bằng ý chí và sự chung tay của Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, em đã nỗ lực vươn lên và hiện đang là sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Nhận quà từ đơn vị, em xúc động chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, con thiếu đi hơi ấm của cha, mẹ cũng vất vả nuôi con khôn lớn, nhưng may mắn con được các chú Bộ đội Biên phòng luôn quan tâm, yêu thương, đồng hành giúp đỡ con trong cuộc sống. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ niềm tin yêu các chú đã dành cho con”.

em-le-viet-bao-han-pb-1712832496.jpg
Em Lê Việt Bảo Hàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xúc động chia sẻ tại chương trình. (Ảnh: CTV)

Khi được hỏi ước mơ sau này, em Trần Viết Trọng Tín - Con nuôi Đồn Biên phòng, hiện đang học lớp 9 trường THCS Lê Thánh Tôn (Thuận Phước, Hải Châu) xúc động chia sẻ: "Được các chú bộ đội Biên phòng cửa khẩu quan tâm, giúp đỡ, cháu hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện và mong muốn sau này trở thành một người chiến sỹ mang quân hàm xanh để bảo vệ biên cương".

Việc các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được Bộ đội Biên phòng thành phố nhận làm con nuôi bước đầu đã tạo cho các cháu có tình cảm yêu mến các chú bộ đội biên phòng, nhen nhóm tình yêu biên giới, tình yêu quê hương, đất nước. Nhiều cháu có nguyện vọng sau này trở thành bộ đội biên phòng để cùng các “bố nuôi” bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đặc biệt này đều có niềm tin sâu sắc rằng, việc nhận các cháu làm con nuôi đồn biên phòng cũng chính là việc chăm lo, đào tạo thế hệ tiếp bước cha anh trụ vững nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Đây cũng chính là mô hình “Ươm mầm bảo vệ biên cương” mà các đơn vị Biên phòng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã và đang nhân rộng, để ngày càng thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cộng đồng xã hội chung tay, giúp đỡ vươn lên trở thành người có ích cho xã hội./.

Doãn Quang