Bình Thuận mở cửa đón nhà đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi

Với vị trí địa lý thuận lợi và điều kiện tự nhiên thích hợp cho sản xuất điện gió, Bình Thuận là một trong những địa phương rất có tiềm năng phát triển năng lượng điện.
dien-gio-ngoai-khoi-1693311048.jpg
Tiềm năng điện gió khu vực ngoài khơi Bình Thuận rất lớn. Ảnh minh họa

Bình Thuận là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, có bờ biển dài 192 km với vùng lãnh hải rộng 52 nghìn km2 nên giàu tiềm năng về kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp năng lượng, nhất là nhiệt điện và năng lượng tái tạo.

Với tiềm năng về năng lượng gió và mặt trời thuộc loại cao nhất nước, điều kiện tự nhiên của Bình Thuận có số giờ gió, giờ nắng trung bình cao hơn so với các tỉnh phía Nam. Tốc độ gió và bức xạ mặt trời cao và ổn định, rất phù hợp và thuận lợi để phát triển điện gió, điện mặt trời. Bởi vậy, Bình Thuận được coi là trung tâm năng lượng mang tầm quốc gia.

Hiện, Bình Thuận có 47 nhà máy điện, trong đó có 4 nhà máy nhiệt điện tại trung tâm điện lực Vĩnh Tân và 3 dự án điện khí, kho cảng khí được chấp thuận đầu tư tại vùng biển Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân.

Việc phát triển ngành điện gió ngoài khơi có thể mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, phát triển hài hòa với các hoạt động đánh bắt thủy hải sản, phát triển du lịch và bảo tồn hệ sinh thái nếu áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cao.

Do đó, để phát triển điện gió ngoài khơi, tỉnh Bình Thuận rất ủng hộ các nhà đầu tư lớn, có năng lực tài chính và kinh nghiệm đến đầu tư điện gió ngoài khơi.

Đông Nghi