Bảo mật kém, Tiktok bị Thổ Nhĩ Kỳ xử phạt 93.000 USD

TikTok đã không thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo mức độ bảo mật thích hợp nhằm ngăn chặn việc xử lý dữ liệu cá nhân trái pháp luật.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu cá nhân (KVKK) Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã thông báo xử phạt ứng dụng xã hội TikTok 1,75 triệu lira (tương đương 93.000 USD, tương ứng 2,2 tỷ VNĐ) vì không thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ người dùng khỏi việc xử lý trái phép dữ liệu. Khoản tiền phạt trên được đưa ra trong bối cảnh quốc tế ngày càng lo ngại việc rò rỉ dữ liệu từ ứng dụng chia sẻ video ngắn.

tiktok-1678202687.jpg
Khả năng bảo mật thông tin người dùng của Tiktok vẫn khiến cho các nhà chức trách lo lắng

Theo thông báo của Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu cá nhân Thổ Nhĩ Kỳ, quyết định phạt ứng dụng TikTok do đã không thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo mức độ bảo mật thích hợp nhằm ngăn chặn việc xử lý dữ liệu cá nhân trái pháp luật. Cơ quan này cũng cho biết rằng, TikTok nên dịch Điều khoản dịch vụ sang tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và cập nhật các văn bản chính sách về quyền riêng tư theo quy định của quốc gia.

Đại diện TikTok cho biết, họ đang xem xét án phạt của cơ quan quản lý Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời vẫn cam kết cung cấp một nền tảng an toàn và được bảo vệ cho người dùng./.

Đăng Nguyễn