Bắc Kạn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và nông sản OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 8/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội nghị xúc tiến Điểm đến du lịch Bắc Kạn năm 2022.

Tại hội nghị, tỉnh Bắc Kạn tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và nông sản OCOP của Bắc Kạn tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC- 2022).

ttxvn-bac-kan-1662642997.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, đây là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022 và hưởng ứng chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL).

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, đây là chuỗi sự kiện du lịch quan trọng nằm trong các hoạt động chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2022 và hưởng ứng chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL. “…Mặc dù tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực cố gắng trong chỉ đạo, phát triển du lịch, song kết quả mang lại chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có, chưa tạo dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian qua tỉnh Bắc Kạn đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư du lịch trên cả nước. Trong thời gian tới, sau khi hệ thống quy hoạch của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, du lịch tỉnh Bắc Kạn nhất là khu du lịch Ba Bể hứa hẹn sẽ có những bước phát triển quan trọng mang tính đột phá. Cùng với đó chúng tôi mong muốn tiếp tục có thêm nhiều nhà đầu tư có tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đến với tỉnh Bắc Kạn để tìm hiểu, khảo sát và đầu tư phát triển du lịch…"

Đặc biệt, trong hoạt động liên kết du lịch, tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp giúp đỡ của Công ty Saigontourist - một doanh nghiệp mạnh về phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Do đó, tỉnh kỳ vọng tiếp tục có thêm nhiều nhà đầu tư có tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đến với tỉnh để tìm hiểu, khảo sát và đầu tư phát triển du lịch.

img-26371896-4050-1662642997.jpg
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Trong thời gian qua, việc phát triển du lịch liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Bắc được chú trọng và quan tâm. Trong khuôn khổ hợp tác, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Kạn đều có những hoạt động xúc tiến du lịch nhằm liên kết phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù thông qua việc tổ chức đoàn khảo sát. Trong khuôn khổ hợp tác, Thành phố và tỉnh Bắc Kạn đều có những hoạt động xúc tiến du lịch nhằm liên kết phát triển những sản phẩm du lịch đặc thù thông qua tổ chức đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí đến khảo sát các điểm đến du lịch tại Bắc Kạn và tham gia sự kiện xúc tiến du lịch lẫn nhau. Trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thúc đẩy hợp tác và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp kết nối cùng các địa phương trên cả nước, trong đó có Bắc Kạn".

Ngọc Thiên Kim