AI bao trùm sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 tại Mỹ

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2024) đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), nhà tổ chức đã đưa ra thông điệp về xu hướng thâm nhập bao trùm của AI trong mọi lĩnh vực của đời sống.
trien-lam-03-1705118277.jpg
Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

AI sẽ là xu hướng thâm nhập vào mọi ngành nghề

“Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không chỉ trở thành một chủ đề mà còn là xu hướng thâm nhập vào mọi ngành nghề". Đây chính là chủ đề của Ngày truyền thông được tổ chức cho giới truyền thông trên khắp thế giới 2 ngày trước khi sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2024 chính thức khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) ngày 9/1.

Theo tờ thông tin công nghệ Hàn Quốc, tại sự kiện này, Hiệp hội Công nghệ-Người tiêu dùng (CTA) của Mỹ đã đưa ra thông điệp về xu hướng thâm nhập bao trùm của AI trong mọi lĩnh vực của đời sống và biểu hiện rõ nhất tại sự kiện CES 2024, triển lãm thiết bị gia dụng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới.

Với những cải tiến mới nhất từ ti vi thông minh, ô tô bay, thực tế ảo tăng cường cho đến trí tuệ nhân tạo (AI)… những người đam mê công nghệ trên khắp thế giới có rất nhiều điều để khám phá tại CES 2024.

trien-lam-02-1705118261.jpg
AI là chủ đề chính tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024.

Bà Heather Gate - Chuyên gia công nghệ 56 tuổi tới từ California cho biết, triển lãm CES năm nay tràn đầy năng lượng, tạo ra sự phấn khích lớn cho mọi người tham gia.

“Tôi nghĩ mọi người đều đang tự hỏi sẽ khám phá điều gì mới và thú vị ở CES 2024? Với tôi là người đến từ Thung lũng Silicon cảm nhận những gì các công ty toàn cầu mang lại, đó là rất nhiều công nghệ thực sự thú vị. Nhưng những công ty toàn cầu lớn đang mang đến điều gì trong cách họ đổi mới sáng tạo, đó mới là những gì tôi đang thực sự tìm kiếm”, bà Heather Gate chia sẻ.

Năm nay, “Hệ sinh thái AI” sẽ là chủ đề nổi bật tại triển lãm thiết bị gia dụng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới này. Sau sự bùng nổ AI của năm 2023 nhờ công của ChatGPT, năm nay sẽ chứng kiến nhiều kịch bản sử dụng AI thực tế hơn.

Sự hiện diện AI mới nhất trong từng sản phẩm

Các công ty tại CES sẽ muốn giới thiệu các sản phẩm AI mới nhất của họ, dù một số vẫn đang trong giai đoạn khái niệm. Nhiều người có mặt tại triển lãm cho biết, họ đến đây để xem các nhà phát triển đã đưa công nghệ này vào sản phẩm như thế nào.

Amaury Louvet, một người đam mê công nghệ đến từ Pháp cho biết, đến đây để tận mắt trải nghiệm về AI. “Tôi đã thấy rất nhiều sản phẩm thú vị được kết nối với AI, chẳng hạn như những chiếc máy ảnh nhỏ có thể nhận dạng bạn và ước tính tuổi, sức khỏe và mọi thứ, thậm chí cả thái độ của bạn”, Amaury Louvet tỏ ý thán phục.

Lĩnh vực công nghệ di động cũng là điểm nhấn của CES năm nay. Có khoảng 300 công ty tham gia liên quan đến các giải pháp vận tải, dựa trên công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực đường bộ, đường biển và hàng không. Ngoài ra, trách nhiệm xã hội của DN và đạo đức công nghệ cũng là vấn đề giành được nhiều sự quan tâm tại CES 2024.

trien-lam-04-1705118339.jpg
Có hơn 4.000 nhà triển lãm và 130.000 người tham dự sự kiện CES 2024.

CES 2024 dự kiến ghi nhận số người tham dự tăng cao. Đơn vị tổ chức cho biết sẽ có hơn 4.000 nhà triển lãm và 130.000 người tham dự sự kiện này.

Hiệp hội CTA cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục có các triển lãm AI, bao gồm công nghệ AI Human và Metaverse để giúp công chúng tiếp cận hệ sinh thái AI và các đổi mới.

Người ta dự đoán rằng hệ sinh thái AI sẽ mở rộng từ AI tổng quát sang AI trên thiết bị và ngành hội tụ AI sẽ mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thiết bị gia dụng sang thiết bị công nghệ thông tin và ôtô./.

Bình Nguyên