19h hôm nay, Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với U23 Indonesia: Khởi đầu hành trình mới

Hôm nay 6/5, Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games bằng trận đấu mở màn với Đương kim Á quân U23 Indonesia.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là hai đội bóng có nhiều duyên nợ tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á. Ở kỳ SEA Games 30 tổ chức năm 2019 tại Philippines, U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở chung bảng đấu. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 2-1 ở trận đấu vòng bảng. Sau khi vượt qua bán kết, hai đội đã gặp lại nhau tại trận chung kết. Tại trận chung kết, Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 3-0 trong đó có một cú đúp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu để lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games). Tại SEA Games 31 lần này, hai đội tuyển lại cùng nằm chung bảng A và lịch thi đấu đã xếp 2 đội gặp nhau ngay từ lượt đấu đầu tiên.

So với kỳ SEA Games trước, U23 Indonesia đã có sự thay đổi vị trí Huấn luyện viên (HLV) trưởng. HLV Shin Tae Yong người Hàn Quốc lên nắm quyền, ông đã xây dựng được một tập thể gắn kết, giàu sức mạnh. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, Đội tuyển Indonesia (trong đó có rất nhiều cầu thủ lứa tuổi U23) đã xuất sắc tiến vào trận chung kết AFF Cup 2020 và đạt Huy chương Bạc. Chính vì vậy, tại SEA Games lần này, người hâm mộ Indonesia kỳ vọng rất lớn vào Đội tuyển U23 Indonesia cũng như khả năng dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Người hâm mộ cũng trông chờ vào màn đối đầu thú vị hay còn được gọi là "derby Hàn Quốc" giữa HLV trưởng 2 đội: HLV Park Hang Seo bên phía Đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Shin Tae Yong bên phía Đội tuyển U23 Indonesia.

Phát biểu trong buổi Họp kỹ thuật của bảng A ngày hôm qua, HLV Shin Tae Yong dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Park Hang Seo bên phía U23 Việt Nam, ông đánh giá rất cao năng lực cùng những thành tích mà ông Park Hang Seo đã đạt được trong thời gian qua với bóng đá Việt Nam nói chung và với Đội tuyển U23 Việt Nam nói riêng. Đặc biệt việc HLV Park Hang Seo cùng Đội tuyển quốc gia Việt Nam giành cúp AFF Cup và Huy chương vàng SEA Games 30 cùng Đội tuyển U23 Việt Nam. Ông cũng tin tưởng Đội tuyển U23 Indonesia sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, vượt qua sức ép khi thi đấu trên sân khách để thi đấu hết mình và có một kết quả tốt ở trận đấu này.

7r7a1294-1651743123.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nam U23 Indonesia Shin Tae Yong 

Về phần mình, HLV Park Hang Seo chia sẻ quan điểm: "Mặc dù cùng là HLV trưởng người Hàn Quốc, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó cũng không có ý nghĩa quá to lớn. Hiện tại, HLV Shin Tae Yong là HLV trưởng của U23 Indonesia, còn tôi là HLV trưởng của U23 Việt Nam. Mỗi người đều có nhiệm vụ và trách nhiệm cống hiến cho đất nước, cho đội bóng mình đang dẫn dắt. Tôi nghĩ rằng đó mới là điều quan trọng nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang về chiến thắng giành cho người hâm mộ nước nhà".

7r7a1243-1651732878.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam Park Hang Seo 

HLV Park Hang Seo và Đội tuyển U23 Việt Nam cũng thể hiện sự quyết tâm thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo, để mang vinh quang về cho Tổ Quốc, đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với Đội tuyển U23 Việt Nam (sau giải đấu này, HVL Park Hang Seo sẽ bàn giao Đội U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh Kyun). Tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm và tinh thần cao nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đem đến kết quả tốt nhất cho đội".

ds-u23vn-sg31-20-1651638793.jpg
Danh sách chính thức Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31

Trận đối đầu được chờ đợi nhất Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 giữa đội chủ nhà - Đương kim Vô địch SEA Games 31 U23 Việt Nam và Đương kim Á quân U23 Indonesia sẽ diễn ra ngay lượt trận đầu tiên vào lúc 19h00 tối nay (6/5) tại Sân vận động Việt Trì, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây được coi là "trận chung kết sớm" của bảng đấu khi cả 2 đội có thực lực được đánh giá vượt trội các đội còn lại trong bảng.

Trước trận đấu này, cũng trên Sân vận động Việt Trì vào lúc 16h00 diễn ra trận đấu mở màn Bảng A giữa U23 Philippines và U23 Timor Leste. Do Bảng A có 5 đội nên U23 Myanmar được nghỉ ở lượt đấu đầu tiên.

Anh Đức