Ban Tổ chức SEA Games 31 công bố mẫu huy chương và thú nhồi bông quà tặng lưu niệm

Ban Tổ chức SEA Games 31 đã công bố các mẫu huy chương dành cho vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu và thú nhồi bông Sao La - linh vật của SEA Games 31 làm quà tặng lưu niệm.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức SEA Games 31, ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này, dự kiến sẽ có khoảng 4.000 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng các loại được trao cho các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu.

Mỗi tấm huy chương của SEA Games 31 sẽ có chiều dày 5mm, một mặt in hình Sao La - linh vật của SEA Games 31, mặt còn lại in logo hình tượng "Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V" - Đây là logo chính thức của SEA Games 31. Logo là hình ảnh tượng trưng cho vận động viên đặt tay lên ngực trái khi cử hành nghi thức hát Quốc ca và kéo cờ các nước đạt huy chương. Cánh chim màu xanh biểu tượng cho tin thần quật cường vượt qua mọi khó khăn, trở ngại và khát vọng chinh phục những đỉnh cao trong thể thao và cuộc sống. Cánh chim màu xanh còn là biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị đoàn kết anh em giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng chất liệu hợp kim đồng-kẽm, trong đó, hàm lượng đồng chiếm khoảng 85%. Huy chương Vàng sẽ được mạ vàng 24K, Huy chương Bạc được mạ bạc nguyên chất và Huy chương Đồng được mạ đồng. Để bảo vệ huy chương trước thời gian, tránh bị ôxi hóa, xỉn màu, các tấm huy chương còn được lót thêm 3 lớp mạ bên trong và phủ thêm 1 lớp bên ngoài. Dây của huy chương được khâu bằng vải dệt tạo độ chắc chắn, không sử dụng vải lụa hay satin thông thường nhưng các loại huy chương khác trước đây.

showimage-1650855152.jfif
Bộ huy chương vàng, bạc, đồng của SEA Games 31 (Ảnh: Sở VH&TT Hà Nội)

Song song với việc công bố mẫu huy chương, Ban Tổ chức đồng thời ra mắt mẫu thú nhồi bông Sao La - linh vật của kỳ SEA Games 31 lần này để trao tặng cho các Đoàn Thể thao các nước, các vận động viên tham gia thi đấu và bán lẻ phục vụ người hâm mộ. Dự kiến sẽ có 60.000 thú nhồi bông Sao La được sản xuất. Ban Tổ chức khẳng định sẽ sẵn sàng tăng số lượng linh vật Sao La và những vật lưu niệm khác về SEA Games để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ trong và ngoài nước.

Thú nhồi bông Sao La - linh vật của SEA Games 31 là quà tặng, là kỷ vật lưu niệm được kỳ vọng sẽ giúp kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này còn lưu giữ dài lâu trong lòng người hâm mộ, có sức sống bền bỉ với thời gian, truyền tải thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống, đề cao tinh thần thể thao, tinh thần SEA Games và lòng mến khách của con người Việt Nam, vươn xa tới bạn bè quốc tế.

278858705-271690631749282-2636732726283211562-n-1650855617.jpg
Thú nhồi bông Sao La - linh vật của SEA Games 31 (Ảnh: Ban Tổ chức SEA Games 31)

Các sản phẩm lưu niệm và thú nhồi bông Sao La sẽ được bán chính thức tại các hệ thống được Ban Tổ chức SEA Games 31 ủy quyền bao gồm hệ thống bán hàng online trên website chính thức của SEA Games 31: www.seagames2021.com, các quầy lưu niệm tại các địa điểm thi đấu và các sân bay trong thời gian tới.

SEA Games 31 sẽ khai mạc từ ngày 12/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành trong cả nước. Đây là một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á đặc biệt đánh dấu sự trỗi dậy và đoàn kết của các nước Đông Nam Á nhằm đẩy lùi đại dịch, "vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Anh Đức (t/h)