Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 31

Phát biểu tại Buổi họp kỹ thuật Bảng A SEA Games 31, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cùng Đội tuyển U23 Việt Nam hứa sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

HLV Park Hang Seo cho biết: "Giải đấu SEA Games 31 là giải đấu được tổ chức ở Việt Nam, chúng ta là những nhà Đương kim Vô địch với chiếc Huy chương Vàng SEA Games 30 đã đạt được ở Philippines 2 năm trước. Chúng tôi cũng biết rằng những người hâm mộ Việt Nam đang rất trông đợi, kỳ vọng vào các cầu thủ của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đang gặp một chút áp lực nhưng tôi tin các cầu thủ của chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những áp lực này, đem tới niềm vui cho người hâm mộ. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức với tinh thần cao nhất để đem niềm vui, chiến thắng tới cho người hâm mộ Việt Nam. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị về tinh thần cũng như về thể lực, kỹ chiến thuật rất tốt".

7r7a1220-1651732831.JPG
Buổi họp kỹ thuật Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Tiếp tục chia sẻ, HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với Đội tuyển U23 Việt Nam (sau giải đấu này, HVL Park Hang-seo sẽ bàn giao Đội U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh-kyun). Tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm và tinh thần cao nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đem đến kết quả tốt nhất cho đội".

Nói về trận đấu đầu tiên ở SEA Games 31 gặp đội tuyển U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo nhắc lại kỷ niệm 2 năm trước đối đầu với U23 Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30, toàn đội đã nỗ lực vượt qua họ để đạt Huy chương Vàng. Tuy nhiên, ở SEA Games 31 lần này, HLV của U23 Indonesia đã thay đổi. U23 Indonesia gần đây đã được nhiều thành tích. Rất nhiều người hâm mộ tại Indonesia đang trông đợi và kỳ vọng vào thành tích của U23 Indonesia tại giải lần này.

7r7a1243-1651732878.JPG
HLV Park Hang Seo trả lời báo chí trong nước và quốc tế.

Trước câu hỏi của Phóng viên về HLV trưởng Đội tuyển Indonesia cũng là người Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chia sẻ quan điểm: "Mặc dù cùng là HLV trưởng người Hàn Quốc, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó cũng không có ý nghĩa quá to lớn. Hiện tại, HLV Shin Tae Yong là HLV trưởng của U23 Indonesia, còn tôi là HLV trưởng của U23 Việt Nam. Mỗi người đều có nhiệm vụ và trách nhiệm cống hiến cho đất nước, cho đội bóng mình đang dẫn dắt. Tôi nghĩ rằng đó mới là điều quan trọng nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang về chiến thắng giành cho người hâm mộ nước nhà".

Khi được hỏi về chấn thương của tiền đạo Tiến Linh, HLV Park Hang Seo không muốn tiết lộ nhiều trước báo giới quốc tế, ông nói rằng Tiến Linh vẫn ổn, không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Đánh giá về lực lượng đội U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo nhận định, Đội tuyển U23 Indonesia có nhiều cầu thủ U23 kinh nghiệm, đã tham dự AFF Cup vào năm ngoái tại Singapore (giành Huy chương Bạc). Ngoài ra, U23 Indonesia còn có các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, cầu thủ nhập tịch. Với lực lượng các cầu thủ U23 như vậy cộng thêm những cầu thủ trên 23 tuổi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, ông cho rằng lực lượng của U23 Indonesia trong giải đấu này rất mạnh, mạnh hơn nhiều so với SEA Games lần trước tại Philippines. Trước một đội tuyển mạnh như vậy, HLV Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam luôn chuẩn bị rất nhiều phương án để có được những đối sách phù hợp, tùy thuộc vào từng tình huống để đưa ra những chiến thuật, đấu pháp khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất trong từng trận đấu.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển chủ nhà - Đương kim Vô địch SEA Games U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Đương kim Á quân U23 Indonesia vào lúc 19h00 ngày mai 6/5/2022 trên Sân vận động Việt Trì, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Anh Đức