130 phi công vi vu trên bầu trời Sa Thầy

UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng với chủ đề 'Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024'.
tp-24-1711120213.jpg
Giải dù lượn sẽ diễn ra trong 3 ngày 22-24/3.

Tham dự khai mạc có các đồng chí: Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương và của tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Sa Thầy.

Hoạt động là nằm trong khuôn khổ sự kiện tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2024 và tưởng niệm ngày hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995 - Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968. Đây là lần thứ 3 Giải dù lượn được tổ chức.

Theo ông Dương Quang Phục - Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, việc tổ chức giải Dù lượn là minh chứng khẳng định bước phát triển của phong trào thể dục thể thao, từng bước xây dựng Sa Thầy trở thành điểm bay Dù lượn Quốc gia trong tương lai.

Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức vào tháng 3 hàng năm nhằm tưởng niệm ngày hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995 - Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968; đồng thời duy trì và phát triển môn dù lượn kết hợp du lịch mạo hiểm; khai thác tiềm năng, lợi thế, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với huyện Sa Thầy", ông Phúc cho hay.

tp-5-1711120224.JPG
130 phi công bay qua thung lũng huyện Sa Thầy.

Giải dù lượn quy tụ khoảng 130 phi công trong và ngoài nước. Trong đó, có 41 vận động viên đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Các vận động viên tham gia tranh tài tại 2 hạng mục là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC. Đặc biệt, nội dung thi dù lượn đường trường XC đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế. Vận động viên tham gia nội dung này sẽ được tính điểm tích lũy để có thể tham gia vào những giải đấu cấp quốc tế khác.

Sau phần lễ khai mạc là màn trình diễn Para Moto (dù có động cơ, kéo cờ, thả khói), tiếp đến là các nội dung thi của Giải./.

Nguyễn Thuyết