Việt Nam lọt top các quốc gia rẻ nhất để sống sau nghỉ hưu

Một tạp chí danh tiếng ở Mỹ vừa tiết lộ danh sách các quốc gia hấp dẫn nhất để sống khi về hưu, trong đó có Việt Nam với mức sinh hoạt thấp hơn New York (Mỹ) 49%.

Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đăng tải bài viết về 8 quốc gia rẻ nhất để tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu một cách thoải mái, nhờ lời khuyên từ các cố vấn tài chính, khách du lịch và người nước ngoài, cùng dữ liệu về chi phí sinh hoạt từ Numbeo cho tới cuối quý II/2022.

Theo Travel + Leisure, Việt Nam là một nơi rất hợp lý để nghỉ hưu, đặc biệt là đối với những người nghỉ hưu ưa mạo hiểm, những người yêu thích những bãi biển, phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa của đất nước Đông Nam Á này.

Tổng chi phí sinh hoạt của quốc gia này thấp hơn khoảng 49% so với Mỹ và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 75%, tùy thuộc vào vị trí. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất theo International Living, chi phí sinh hoạt thấp hơn 62% so với New York và nhà ở thấp hơn khoảng 83%.

pho-co-hoi-an-e1504760193217-1659059245.jpg
Thành phố du lịch Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá cả rất phải chăng, với cả hệ thống công và tư. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế và đến các bệnh viện tư nhân.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất sinh sống ở Việt Nam, theo International Living, chi phí sinh hoạt thấp hơn 62% và nhà ở thấp hơn khoảng 83% so với New York.

"Hầu hết nhân viên y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đều có thể giao tiếp với bệnh nhân người nước ngoài bằng tiếng Anh", tổ chức International Living cho biết.

Tạp chí đánh giá việc xin visa du lịch ở Việt Nam không đơn giản như nhiều nước khác, song du khách nước ngoài có thể xin visa làm việc hoặc lưu trú dài hạn.

Ngoài Việt Nam, danh sách của Travel and Leisure còn đề xuất thêm Mexico, Ecuador, Costa Rica, Panama, Colombia và Montenegro.

Anh Vân (t/h)