Tự phong mình là “số 1” - Phòng xét nghiệm Gentis bị xử phạt

Công ty CP Dịch vụ Phân tích di truyền – Chi nhánh phía Nam (Phòng xét nghiệm Gentis) có địa chỉ số 8/24 đường Nguyễn Đình Khơi, phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM đã bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 34 triệu đồng do vi phạm hành chính.

Cụ thể, Phòng xét nghiệm Gentis đã có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo Quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 39 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Do vậy, Phòng xét nghiệm Gentis bị xử phạt 4 triệu đồng và buộc phải thực hiện biển hiệu có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

phong-xet-nghiem-adn-768x431-1675216247.jpg
Phòng xét nghiệm Gentis bị xử phạt do vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, phòng xét nghiệm này còn bị xử phạt 30 triệu đồng do quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo Quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 34 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

Với 2 vi phạm trên, Phòng xét nghiệm Gentis bị phạt số tiền là 34 triệu đồng.

Thanh tra Bộ Y tế cũng buộc Phòng xét nghiệm Gentis phải rà soát, gỡ bỏ nội dung quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả nêu trên là 5 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này. Theo Thanh tra Bộ Y tế, Phòng xét nghiệm Gentis phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Phòng xét nghiệm Gentis tại TP.HCM có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 8284/HCM-GPHĐ do Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 30/10/2020, do bà Châu Trần Minh Nghĩa là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật.

Văn Minh