Trưởng thành hơn dưới “mái nhà chung”

LTS: Mặc dù mới thành lập được 2 năm, nhưng với một tập thể Nhiệt huyết - Trách nhiệm - Nỗ lực - Đoàn kết, Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh đã từng bước khẳng định là một cơ quan báo chí có bản sắc riêng, được bạn đọc cả nước tin cậy, đánh giá cao. Dưới “mái nhà chung” Doanh nghiệp & Kinh tế xanh, chúng tôi – từ những nhà báo “lão làng” đến những phóng viên trẻ, đều trưởng thành hơn, nỗ lực hơn để làm tròn trách nhiệm của những “thư ký của thời đại”
12-1693622517.jpg
Trưởng Ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh - Nhà báo Đỗ Ngọc Thi chỉ đạo bộ phận thư ký xử lý tin bài.

Nhà báo Đỗ Thi – Trưởng Ban Biên tập: “Thành tựu mới - Thành công mới”

Những năm qua, Tạp chí đã trở thành một kênh quan trọng tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế với bạn đọc và các chuyên gia, các cơ quan quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng - dịch vụ nông, lâm nghiệp trong và ngoài nước.

Nhằm đáp ứng hơn nữa yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội giao, của các nhà khoa học và bạn đọc quan tâm, Tạp chí đang từng bước đổi mới để xứng đáng là địa chỉ cung cấp thông tin khoa học, diễn đàn hàng đầu về kinh tế nông, lâm nghiệp; phấn đấu Tạp chí thực sự là người bạn đường thân thiết của các doanh nghiệp, doanh nhân. Việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức sẽ quyết định đến sự phát triển của Tạp chí và đời sống của người lao động.

Về định hướng, Ban lãnh đạo Hiệp hội và Ban Biên tập đặt mục tiêu phát triển truyền thông đúng tôn chỉ mục đích và đối tượng. Nâng cao uy tín, vị thế của Tạp chí là góp phần vào sự phát triển của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam; từng bước đưa Tạp chí in trở thành một tạp chí khoa học đầu ngành, diễn đàn của những nhà khoa học trong nước và quốc tế. Để đặt được mục tiêu này, bên cạnh cơ cấu lại trang, chuyên trang, chuyên mục thì tạp chí sẽ phối hợp với các Khoa, Trường, Viện… để tăng cường các bài viết nghiên cứu trao đổi, tiến tới để Hội đồng Giáo sư ngành kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp và Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận, tính điểm.

Cùng với Tạp chí in thì Tạp chí điện tử Doanh nghiệp & Kinh tế xanh đảm bảo phát triển bền vững theo hướng đa phương tiện; có khả năng cập nhật tin, bài nhanh hơn, kết nối, hỗ trợ trên các phương tiện như: mobile, ipad… Tạp chí điện tử sẽ tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến để thu hút độc giả và nguồn tài chính; tiến tới tổ chức các cuộc bình chọn, thi viết về các lĩnh vực đầu tư, dịch vụ nông – lâm nghiệp. Trong tương lai, Tạp chí điện tử trở thành trở thành kho tư liệu các đề tài khoa học công nghệ, tiến tới người truy cập vào kho dữ liệu phải trả phí để tạp chí tăng thêm kinh phí hoạt động.

Biên tập viên Hoàng Hà: “Những khó khăn trong nghề giúp tôi trưởng thành hơn”

Từ thông báo tuyển dụng của Tòa soạn trên facebook, tôi về Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh. Thấm thoắt đã gần 1 năm - khoảng thời gian tuy chưa dài, nhưng đủ giúp tôi trưởng thành hơn cùng Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh.

Ở “mái nhà chung” Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh, tôi được Ban Biên tập tín nhiệm giao vị trí biên tập viên thuộc Ban Thư ký, tham gia hoàn thiện các số báo giấy. Công việc cụ thể của tôi là đọc và kiểm soát nội dung, soát lại câu từ bài viết của phóng viên gửi về trước khi dàn trang và gửi nhà in và cho đến khi sản phẩm được phát hành. Bên cạnh đó, tôi cũng viết và biên tập bài cho Ban Điện tử. Công việc của một biên tập viên giúp tôi rèn luyện tính tỉ mỉ, trau chuốt trong câu từ và tính kiên nhẫn.

z4625179031640-f956513ab23e4d26a0436071f75c935a-1693623086.jpg
Biên tập viên Hoàng Hà.

Nghề báo là những chuyến đi! Những lần gặp khó khăn khi tác nghiệp, càng giúp tôi trưởng thành hơn. Và khi đã quyết theo nghề báo, thì những người làm báo như chúng tôi đều lấy 6 chữ vàng “Bút sắc, lòng trong, tâm sáng” làm “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động của mình. Năm nay vừa tròn 2 tuổi, tuy rất trẻ trong làng báo, nhưng tôi tin rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo Hiệp hội và tầm nhìn của Ban Biên tập, Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh sẽ tiến nhanh, tiến xa hơn trên hành trình trở thành một tạp chí khoa học hàng đầu, một cơ quan báo chí đa phương tiện có bản sắc riêng.

Phóng viên Anh Đức: “Từng bước khẳng định bản thân”

Đây là năm thứ hai tôi công tác tại Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh. Vượt qua những khó khăn, thử thách, bỡ ngỡ những ngày đầu thành lập, hoạt động của Tạp chí đã từng bước đi vào ổn định và phát triển. Tạp chí đã tạo ra môi trường tốt cho những phóng viên như tôi có cơ hội được học tập, rèn luyện, trui rèn nghiệp vụ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà báo lão thành cũng như các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp.

z4625323053487-ca3310b696ebf2a0a6f9cbec26a17462-1693623153.jpg
Phóng viên Anh Đức.

Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Hiệp hội, lãnh đạo Tạp chí đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm vừa qua. Bước sang tuổi mới, kính chúc Tạp chí phát triển ngày một vững mạnh, tập thể đoàn kết, gắn bó, cùng hướng tới mục tiêu chung, là chỗ dựa vững chắc cho phóng viên phát huy tối đa năng lực chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển chung của Hiệp hội, của Tòa soạn.

Phóng viên Nguyễn Hồng Duyên: “Ngôi nhà thứ 2 của chúng tôi

z4625180054112-b62a8fe56c36912b71c2183d56e01604-1693623232.jpg
Phóng viên Nguyễn Duyên tác nghiệp tại cơ sở.

Tôi là một trong những phóng viên địa bàn gắn bó với Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh từ những ngày đầu mới Tạp chí được thành lập đến nay. Là phóng viên thường trú, hoạt động tác nghiệp tại địa bàn kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ chế chặt chẽ, bản thân tôi chưa được đăng ký thường trú tại địa phương nên còn gặp rất nhiều bất lợi. Nhưng trong thời gian qua, tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của cán bộ, lãnh đạo Hiệp hội và Ban Biên tập của Tạp chí trong hoạt động tác nghiệp của mình. Là một tờ báo mới, còn ít người biết đến nhưng nhờ được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Tòa soạn nên tôi luôn cố gắng để xây dựng thương hiệu của Tạp chí Doanh nghiệp & Kinh tế xanh trong lòng độc giả tại Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung.

BTK