Chương trình đồng diễn áo dài kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại TP.HCM

Sáng ngày 05/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra chương trình đồng diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” và họp mặt nhân Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2023).
12-1678066425.png
Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu tại chương trình.

Với gần 3.000 người tham gia, đây là một trong các hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thành phố đến với đông đảo du khách.

Chương trình diễu hành có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Thành phố; lãnh đạo các sở, ngành và đoàn thể Thành phố; đại diện lãnh đạo thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; lãnh đạo và hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM; các đại sứ của Lễ hội Áo dài; các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân Thành phố...

Phát biểu tại chương trình bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết: “Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1983 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để nhắc chúng ta nhớ về lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cháu con bà Trưng, bà Triệu, về cuộc khởi nghĩa đầu tiên sau Công nguyên của người dân Âu Lạc do Hai Bà Trưng lãnh đạo và tiếp nối là những mùa xuân trường chinh giữ nước, dựng xây đất nước. Đây còn là dịp thể hiện lòng biết ơn trước những hy sinh của các nữ anh hùng với những chiến công hiển hách, thắp lên ngọn lửa đấu tranh bằng tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, để phụ nữ chúng ta hôm nay tiếp bước truyền thống; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, bản lĩnh phụ nữ thời kỳ hội nhập và phát triển…”

11-1678066601.png
Sau phần lễ, các đại biểu, đại sứ áo dài và các chị em phụ nữ cùng tham gia diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM).

Qua nhiều năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TP. HCM đã có nhiều hoạt động sôi nổi được các cấp tổ chức sâu rộng và lan tỏa khắp thành phố, nhằm góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu áo dài Việt Nam đến nhân dân Thành phố, kiều bào và khách du lịch quốc tế với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Từ những thành công đó, năm 2023, với sự đầu tư quy mô và đổi mới về nội dung, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến TP.HCM vừa thu hút vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến với Thành phố.

Đình Văn