Tổng thống Singapore: Nhiều doanh nghiệp Singapore mong muốn đầu tư tại TP.HCM

Tối ngày 19/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Tổng thống Singapore Halimah Yacob tại Việt Nam từ ngày 16 – 20/10.
singapore-1666230594.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp Tổng thống Singapore - bà Halimah Yacob tại Hội trường Thống Nhất chiều ngày 19/10.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng chào đón bà Halimah Yacob; đồng thời cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Singapore đã hỗ trợ Việt Nam, trong đó có TP.HCM trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

Chia sẻ về những mục tiêu và khó khăn của TP.HCM trong chặng đường phát triển tiếp theo, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, mục tiêu đến năm 2025, TP.HCM sẽ trở thành đô thị thông minh phát triển dịch vụ công nghiệp theo hướng hiện đại. Đến năm 2030, TP.HCM sẽ trở thành thành phố dịch vụ công nghiệp hiện đại. Tuy nhiên, thành phố có 3 điểm nghẽn gồm thể chế, hạ tầng và nhân lực. Để vượt qua thách thức bên cạnh những nỗ lực nội tại thì cần có thu hút nguồn đầu tư nước ngoài…

ttvsin-1666230595.png
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn lãnh đạo Singapore

Tổng thống Singapore Halimah Yacob chúc mừng TP.HCM đã vượt qua đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế nhanh chóng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự lãnh đạo hiệu quả của chính quyền TP.HCM.

Đánh giá cao mục tiêu hướng tới xây dựng TP. HCM thành trung tâm tài chính, kinh tế của cả nước và khu vực, bà Halimah Yacob cũng chia sẻ những khó khăn và thách thức mà thành phố đang đối diện về hạ tầng, nhân lực, kỹ thuật… Đồng thời bày tỏ sự trân trọng mục tiêu của TP. HCM trong những năm tiếp theo là phát triển nhanh, bền vững, cải thiện điều kiện sống cho người dân.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Singapore mong muốn đầu tư tại TP.HCM bởi đây là nơi có nguồn nhân lực trẻ, điều kiện sinh sống tốt, các cơ quan chức năng luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Bà Halimah Yacob khẳng định Singapore luôn đồng hành cùng Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TP.HCM và Singapore đạt gần 8 tỷ USD; tổng số vốn đăng ký đầu tư từ các doanh nghiệp Singapore vào thành phố qua các thời kỳ đạt 11,9 tỷ USD, dẫn đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đăng ký đầu tư tại thành phố.
Thiên Kim