Triển lãm ocop Thanh Hóa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, qua đó thực hiện hiệu quả cuộc vận động “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Mục lục
Triển lãm là dịp để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch 13/KH-UBND ngày 9/1/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa về Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân trong dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây cùng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Sáng ngày 3/2, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã tổ chức 100 gian hàng để quảng bá, giới thiệu nông sản sạch, là sản phẩm OCOP tiêu biểu của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về hợp tác liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP.
Dù thời gian diễn ra cận kề Tết, ai cũng bận rộn, nhưng Triển lãm vẫn thu hút được sự quan tâm, tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh.Sản phẩm trưng bày giới thiệu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn về dịch bệnh và được dán tem truy suất nguồn gốc.
Ngoài những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa, triển lãm còn thu hút nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên cả nước về tham dự
Những nông sản từ các huyện miền núi phía tây Thanh Hóa thu hút nhiều người quan tâmĐể tiện cho người tiêu dùng làm quà biếu trong dịp tết, chủ thể sản phẩm đã kỳ công làm ra những túi đựng sản phẩm bắt mắtĐến đây, du khách còn được dùng thử một số sản phẩm OCOPđặc trưng
Theo kế hoạch, triển lãm, quảng bá nông sản diễn ra từ ngày 3/2 đến ngày 7/2/2024./.
Lần đầu tiên tại Tiền Giang, những trái xoài tượng da xanh được xuất khẩu sang thị trường tiềm năng Hoa Kỳ. Lô hàng gồm 1 tấn xoài tượng da xanh xuất khẩu được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội mới, giúp nông sản hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu.
Huyện Mường Lát (Thanh Hóa) nằm yên bình giữa núi rừng trùng điệp, nơi nhịp sống chậm rãi gắn liền với những phận người từng mưu sinh trong gian khó. Nhưng hôm nay, vùng đất này đang bừng lên sức sống mới. Những con đường được mở rộng, những mô hình kinh tế đang gieo mầm cho hy vọng vươn lên thoát nghèo.
Mới đây, ngày 19/3, TP.HCM thực hiện công tác cải tạo mặt bằng tại công viên Bến Bạch Đằng, quận 1, tại một số vị trí bố trí 18 khẩu pháo, mỗi khẩu pháo nặng khoảng 4 tấn, chuẩn bị cho sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước.
Tại Việt Nam, dù hệ sinh thái khởi nghiệp đã phát triển mạnh mẽ, số lượng “kỳ lân” vẫn còn hạn chế do những vướng mắc trong cơ chế hỗ trợ, đặc biệt là việc khơi thông dòng vốn. Do vậy, cần tìm ra giải pháp thiết thực nhằm phân tích vai trò của thị trường vốn trong phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.
Tối nay 19/03/2025, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội khách Campuchia trong trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 03/2025 tại Bình Dương.
Các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 đã đóng góp ngân sách gần 168 nghìn tỷ đồng; Hà Nội: Tạo không gian xanh bên những dòng sông đang được "hồi sinh; Thanh Hóa: Giá sắn giảm sâu, Sở và địa phương khẩn trương tìm giải pháp; Liên kết nâng cao giá trị, người trồng chè Hương Sơn yên tâm sản xuất;... là những tin nổi bật trên Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh ngày 19/03/2025.
Nhằm lan toả lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, BTV thành đoàn Thành phố Hà Tĩnh, đoàn các phường xã thuộc Cụm thi đua số 1 phối hợp với ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức ra mắt thực hiện mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa và chợ thanh toán không dùng tiền mặt.
TP.HCM tiếp tục triển khai nhiều chính sách và chiến lược, nhằm thúc đẩy ngành chế biến lương thực, thực phẩm phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước chinh phục thị trường khó tính về xuất khẩu.