Thị trưởng thành phố New York nhận khoản lương đầu tiên bằng tiền điện tử

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams đã thông báo rằng khoản tiền lương đầu tiên của ông sẽ tự động chuyển đổi sang tiền điện tử

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, người bắt đầu nhậm chức từ 1/1/2022, đã thông báo rằng khoản tiền lương đầu tiên của ông sẽ tự động chuyển đổi sang tiền điện tử, thực hiện lời hứa của chiến dịch. Năm ngoái, thị trưởng đã cam kết tại Tòa thị chính rằng, sẽ nhận ba khoản lương đầu tiên của mình bằng tiền điện tử. Lương của Eric dự kiến sẽ được chuyển đổi sang cả Bitcoin và Ethereum.

1a1-1642820503.png
Eric Adams sẽ chuyển đổi séc của mình sang Ethereum và Bitcoin (Ảnh: Getty Images)

Trong một tuyên bố, thị trường Adams cho biết, “New York là trung tâm của thế giới và chúng tôi muốn nó trở thành trung tâm của tiền điện tử và các sự đổi mới tài chính khác. Đi đầu trong công cuộc đổi mới sẽ giúp tạo ra việc làm, cải thiện nền kinh tế và tiếp tục là thỏi nam châm thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới.”

Do mức lương của thị trưởng là 258,750 USD một năm, Adams sẽ nhận được khoảng 5,900 USD cho hai loại tiền điện tử trong một phiếu lương được trả hai tuần một lần. Khoản này chuyển đổi thành khoảng 0,14 Bitcoin hoặc 1,82 Ethereum, tùy thuộc vào tỷ giá hối đoái. Thị trưởng vẫn chưa xác định số tiền lương của mình sẽ được chuyển thành Bitcoin hay Ethereum. Kể từ khi nhậm chức, thị trưởng đã lập lời thề để giúp thành phố New York trở thành một thành phố thân thiện với tiền điện tử.

1a2-1642820503.jpg
Thị trưởng New York Eric Adams (Ảnh: Christopher Sadowski)

Vào tháng 11 vừa qua, Adams cho biết ông tin rằng tiền điện tử và công nghệ blockchains nên được giảng dạy trong các trường học. Adams giải thích trên CNN, Bitcoin là “một cách mới để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên toàn cầu... Và đó là những gì chúng ta phải làm: mở trường học để dạy công nghệ và dạy cách tư duy mới này”./.