Thị trường mẹ & bé đầy cạnh tranh, tại sao Fatzbaby luôn đứng đầu thị phần thương mại điện tử?

Theo công bố của nền tảng số liệu E-Commerce Metric, thị trường mẹ và bé tăng trưởng từ Quý III/2023, trong đó Fatzbaby là thương hiệu dẫn đầu thị phần về nhóm hàng thiết bị hỗ trợ chăm sóc mẹ & bé trên các kênh thương mại điện tử năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thương hiệu này đạt vị trí Top 1 bán chạy trên các sàn thương mại điện tử thuộc nhóm hàng này.
fatz-1-1715211147.jpg

Thương hiệu bán chạy số 1 sàn thương mại điện tử 2 năm liên tiếp

Cụ thể, Nghiên cứu thứ hạng bán chạy dựa trên số đơn vị đã bán và doanh số đã bán, khảo sát trên các sản phẩm ngành hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho Mẹ và bé” của các sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử có đơn bán sản phẩm bao gồm Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn và Tiktok Shop Việt Nam trong thời gian từ 01/01/2022 tới hết ngày 31/12/2023.

Trong đó, ngành hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho Mẹ và bé” được hiểu là các sản phẩm nằm trong các nhóm hàng chính sau: máy hâm sữa, máy tiệt trùng, máy hút sữa, máy đun nước, máy pha sữa, máy báo khóc, ẩm kế, máy xông khí dung, máy tiếng ồn trắng, nhiệt kế hồng ngoại, máy hút mũi, máy mài móng, máy cọ rửa bình.

Theo báo cáo, trong năm 2022, thương hiệu Fatzbaby đã bán được 24% lượng hàng, đạt 44% doanh số thuộc thị phần của nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho Mẹ & bé”. Từ 2 chỉ số trên, cho thấy Fatzbaby có thị phần và thứ hạng dẫn đầu trong nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé” trên các sàn Thương Mại Điện Tử.

Bước sanh năm 2023, Fatzbaby tiếp tục duy trì thứ hạng là thương hiệu bán chạy số 1 nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé”. Cụ thể về lượng sản phẩm đã bán, Fatzbaby chiếm 22% đạt thứ hạng số 1 về số lượng tiêu thụ sản phẩm. Đối với doanh thu trong năm 2023 Fatzbaby đạt 41% thị phần nhóm hàng tiếp tục đứng đầu nhóm hàng về doanh thu “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé”.

fatz-2-1715211368.jpg

Đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng - Vì sức khỏe của mẹ và bé

Không chỉ dẫn đầu về thị phần kinh doanh bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử, Fatzbaby còn là một thương hiệu luôn hướng đến và đẩy mạnh các hoạt động nhân văn, vì sự phát triển của cộng đồng. Theo đó, đến nay thương hiệu đã tài trợ hơn 50 bệnh viện trên toàn quốc ứng dụng các sản phẩm của Fatzbaby trong công tác chăm sóc sản phụ và trẻ nhỏ, có thể kể đến một số bệnh viện nổi tiếng như: Bệnh viện đa khoa Phương Đông, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Bắc Thăng Long, bệnh viện Quân Y, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện Nhi 1 - 2 -3 tại TP HCM,.... Từ đó góp phần san sẻ những nỗi vất vả trong hành trình vượt cạn cùng các mẹ và đồng hành cùng các cán bộ y tế, hộ sinh trong hành trình chăm sóc mẹ và bé cũng như hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ.

Bước sang năm 2024, Fatzbaby tiếp tục chú trọng hơn nữa các dự án hợp tác cùng các bệnh viện, tổ chức các chương trình, hoạt động như: Hội thảo tiền sản với bệnh viện đa khoa Phương Đông; Podcast “Dinh dưỡng thông minh - Nền tảng sức khoẻ cho mẹ và bé" - Chăm sóc mẹ bầu, mẹ và bé sau sinh; Series “Đầu bếp mang tên ‘Mẹ'”,...

fatz-3-1715211485.jpg
Tham gia các lớp tiền sản của bệnh viện là 1 trong những hoạt động của chiến dịch, dự án phát triển cộng đồng của Fatz.

Được thành lập từ năm 2010, sau gần 14 năm, Fatzbaby không ngừng nỗ lực, không ngừng thấu hiểu, không chỉ cho ra mắt những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sức chi của người tiêu dùng Việt mà còn khẳng định sứ mệnh đồng hành cùng sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé với kỳ vọng mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ Việt Nam. Có thể nói, Fatzbaby vừa là Top 1 thương hiệu bán chạy trên các sàn thương mại điện tử về nhóm hàng “thiết bị chăm sóc mẹ và bé", vừa là người bạn đồng hành trong hành trình nuôi con của các mẹ, vì sự khôn lớn khoẻ mạnh của thế hệ Việt Nam tương lai./.

Đình Văn