Thái Lan: Người đàn ông Việt Nam chèo thuyền cao su đi Ấn Độ để thăm vợ

Một người đàn ông Việt Nam đã được phát hiện khi anh ta một mình chèo thuyền từ Thái Lan vượt Ẩn Độ Dương để cập bến Ấn Độ gặp vợ, sau thời gian xa cách do ảnh hưởng của Covid-19.
ho-hoang-hung-37-tuoi-duoc-giup-do-khoi-chiec-thuyen-bom-hoi-ngoai-khoi-tinh-phang-nga-anh-hai-quan-1648112780.jpg
Hồ Hoàng Hùng, 37 tuổi, được giúp đỡ khỏi chiếc thuyền bơm hơi, ngoài khơi tỉnh Phang-nga  (Ảnh hải quân)

Theo đó, ông Phăn-ya Phơn-vông-ni-tị-kon đại diện lực lượng Hạm đội 3 thuộc Hải Quân Thái Lan cho biết, vào lúc 11 giờ 50 ngày 23/3, một ngư dân tên là Tạ-khòng-phết Rung-rường đã phát hiện một người đàn ông không rõ quốc tịch, một mình đang chèo thuyền cao su bơm hơi màu vàng - xanh kích thước dài xấp xỉ 2,5 mét, trên thuyền có một thùng nước uống, khoảng 10 gói mì tôm và hành lý, ở vĩ độ 8°36,6997 Bắc và 97°32,9237 Tây, cách quần đảo Si-mi-lan khoảng 14 km và cách đảo Phằng-ngà khoảng 80 km. Sau khi được thông báo, các thủy thủ và nhân viên kiểm ngư đã đi đến địa điểm và tiếp cận được chiếc thuyền trên lúc 12 giờ 45 phút. Qua kiểm tra, người đàn ông này tên Hồ Hoàng Hùng, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

vi-tri-anh-ho-hoang-hung-duoc-phat-hien-1648112780.jpg
Vị trí anh Hồ Hoàng Hùng được phát hiện

Lực lượng cứu hộ thuộc Hạm đội 3 – Hải quân Thái Lan đã phối hợp với cán bộ Phiên dịch Hải quân để phỏng vấn thông tin qua điện thoại được biết, "Anh Hùng kết hôn với một người phụ nữ ở Mum-bai, Ấn Độ cách đây 2 năm, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên không thể bay thẳng từ Việt Nam qua Ẩn Độ để thăm vợ, nên ngày 2/3, anh Hùng quyết định bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đến Băng Cốc, Thái Lan, sau đó anh đi xe buýt từ Băng Cốc xuống Phù-kệt, tại đây anh mua một chiếc thuyền bơm hơi và bắt đầu hành trình vượt Ẩn Độ Dương để đi Ẩn Độ từ ngày 5 tháng 3 năm 2022. Tính đến ngày tàu cá của ngư dân Thái Lan phát hiện, anh Hùng đã lên đênh trên biển tổng cộng 18 ngày đêm".

Lực lượng cứu hộ Hạm đội 3 Hải quân Thái Lan, gọi anh Hùng là “Người có trái tim rộng lớn” sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình vượt qua Ấn Độ Dương mênh mông bằng một chiếc thuyền cao su bơm hơi nhỏ đến Ẩn Độ... chỉ để gặp mặt người vợ yêu dấu của mình!./

hanh-trinh-dai-2016-km-cua-anh-da-duoc-len-ke-hoach-den-an-do-ban-do-do-hai-quan-cung-cap-1648112780.jpg
Hành trình dài 2.016 km của anh đã được lên kế hoạch đến Ấn Độ. (Bản đồ do hải quân cung cấp)
Thanh Hải (lược dịch từ Bangkokpost)