Tạo dấu ấn Việt Nam tại hội chợ du lịch lớn nhất khu vực Nam Á

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) lần thứ 31 với sự hiện diện của các gian hàng mang đậm dấu ấn Việt Nam. Tại đây, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch của dải đất hình chữ S cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) lần thứ 31 đã bắt đầu diễn ra tại Trung tâm Triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22-24/2. Hội chợ năm nay, do Bộ Du lịch Ấn Độ, Ủy ban Du lịch Quốc gia và Quốc tế, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch và thương mại Ấn Độ phối hợp tổ chức, đã thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua đến từ hơn 120 quốc gia.

hoi-cho-du-lich-quoc-te-01-1708653852.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải dự lễ khai trương gian hàng Da Nang FantasiCity tại Hội chợ Du lịch Lữ hành SATTE 2024, Ấn Độ.

Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tạo sức hút du khách

Để quảng bá hình ảnh đất nước cũng như hình thức kết nối tại hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á này, Việt Nam đã bố trí các gian hàng của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Vietravel).

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã tới dự và cắt băng khai trương các gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. Đại sứ khẳng định tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch nói riêng cũng như các chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Gian hàng Da Nang FantastiCity của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng có diện tích 70m2 (tăng gấp đôi so với năm 2023). Mục đích tham gia Hội chợ SATTE của Đà Nẵng là nhằm đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ vốn đang giữ vị trí thứ 4 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến điểm đến hấp dẫn ở vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam này, đồng thời tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE và cưới dành cho du khách Ấn Độ.

hoi-cho-du-lich-quoc-te-02-1708653963.jpg
Trong dịp Hội chợ SATTE, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Với lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.

“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ về việc tham gia Hội chợ SATTE 2024.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại Hội chợ SATTE cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch

Để tạo dấu ấn, trong chương trình khai mạc gian hàng diễn ra sáng ngày 22/2/2024, các hoạt động biểu diễn áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm được tổ chức theo khung giờ cố định để thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.

Cũng trong dịp Hội chợ SATTE, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.

hoi-cho-du-lich-quoc-te-04-1708654012.jpg
Cầu Rồng và tượng Cá chép hóa rồng - biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. (Ảnh minh họa)

Ra quân ngay sau dịp Tết cổ truyền 2024, các doanh nghiệp đánh giá Hội chợ SATTE là thời điểm thuận lợi để gặp gỡ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ.

Chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ thông qua việc tham gia gian hàng Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE nhận được sự đồng hành nhiệt tình từ các đơn vị gồm: Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Furama Resort Danang, Terra Indochina, Indochina Unique Tourist, Citadines Pearl Hội An, Premier Village Danang Resort, Viet Experiences Travel, Red Beach Travel, Asia DMC, Danang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Danang Marriott Resort and Spa, New World Phu Quoc Resort, Impression Asia Tours, Indochina Charm Tours, HA Travel, Ascott, VKSTAR JSC- Ao Dai Show, Trek Asia Travel, Vinpearl.

SATTE là hội chợ du lịch và lữ hành thường niên lớn nhất trong khu vực Nam Á, các doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, đại lý du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị tổ chức đám cưới ở nước ngoài, du lịch MICE, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, các nhà đầu tư tiềm năng trong ngành du lịch, các đơn vị thông tấn, báo chí. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những nét đặc sắc, là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế./.

Bình Nguyên