Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, bền vững?

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn sau Covid-19.
2-1692137076.jpg
ITE HCMC 2023 là một trong những hoạt động nhằm quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Số liệu thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước đó. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay lên gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam, sau khi một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch được triển khai trong thời gian qua. Có thể kể đến Nghị quyết 82 được Chính phủ ban hành hồi tháng 5 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững; hay trong tháng 6, Quốc hội cũng thông qua dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, với nội dung nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày,... đã giúp ngành du lịch có nhiều cơ hội hơn.

Bên cạnh đó, sự nỗ lực và nhanh nhạy của các Cục xúc tiến du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch trong việc phối hợp triển khai nhiều hoạt động thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam như tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Tp.HCM cũng khởi động nhiều hoạt động quảng bá du lịch, trong đó Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) diễn ra từ ngày 7-9/9 tới đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành du lịch giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Với chủ đề: “Liên kết - Phát triển - Bền vững”, hội chợ ITE HCMC 2023 dự kiến có hơn 400 đơn vị cả trong và ngoài nước tham gia, cùng hơn 6.000 khách tham dự trong những ngày diễn ra.

Đạm Quang Lê - Trương Bang